Quận Hoàng Mai: Mong muốn tiếp nhận nhiều kênh và ý kiến đóng góp về cải cách thủ tục hành chính (18:48 08/11/2023)


HNP - Chiều 8/11, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng đã chủ trì Hội nghị đối thoại với các tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính để kịp thời ghi nhận các ý kiến tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân.

Quang cảnh Hội nghị


Trong thời gian qua, để tạo điều kiện cho công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC, quận Hoàng Mai đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị đảm bảo quy định; nội quy, quy chế, hệ thống văn bản hướng dẫn TTHC thường xuyên được rà soát, bổ sung, chỉnh sửa kịp thời. Hiện tại, Bộ phận “Một cửa” quận và phường đã bố trí đủ cán bộ, đảm bảo tiếp nhận toàn bộ TTHC tất cả các ngày trong tuần, thời gian làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC thực hiện theo đúng quy định và được niêm yết công khai tại Bộ phận một cửa. 
 
Quận cũng thực hiện tốt chế độ công khai số điện thoại của lãnh đạo quận, phường, địa chỉ hòm thư điện tử của cơ quan, thông tin cán bộ tiếp nhận hồ sơ hành chính, số điện thoại đường dây nóng, hòm phiếu lấy ý kiến khảo sát của cá nhân và tổ chức, hòm thư góp ý để tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân khi đến thực hiện các TTHC. Việc công khai được thực hiện bằng cách niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC. 

Trong 10 tháng năm 2023, tại quận và 14 phường có 28 phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính đã được giải quyết và được công khai trên Cổng thông tin điện tử của Thành phố; không phát sinh đơn thư về TTHC.
 
UBND quận và UBND các phường thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết TTHC đúng theo quy định của pháp luật hiện hành. Năm 2023, toàn quận phấn đấu đạt 100% hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại quận và UBND 14 phường được giải quyết đúng hạn và trước hạn. 

Trong 10 tháng năm 2023, tại bộ phận một cửa quận, đã giải quyết 6.501 hồ sơ/6.536 hồ sơ, trong đó: 6.501 hồ sơ đúng hạn (đạt 100%), không có hồ sơ giải quyết quá hạn; còn 37 hồ sơ đang giải quyết chưa đến hạn. Tại bộ phận một cửa 14 phường, đã giải quyết 52.670/52.855 hồ sơ, trong đó: 52.649 hồ sơ đúng thời hạn (đạt 99,96 %), 21 hồ sơ giải quyết quá hạn; còn 180 hồ sơ đang giải quyết chưa đến hạn.
 
Đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị
 
Hội nghị đối thoại đã nhận được 6 câu hỏi của các đại biểu về các nội dung thuộc lĩnh vực tư pháp và văn hóa thông tin. Đồng chí Nguyễn Hải Linh, Trưởng phòng Tư pháp quận đã trả lời 4 câu hỏi về: thủ tục đăng khai sinh, thủ tục nhận con nuôi, thủ tục đăng ký khai tử, đính chính thông tin giấy khai sinh. Đồng chí Nguyễn Thái Sơn, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin quận trả lời 2 nội dung về thủ tục Cấp văn bản xác nhận văn bản thông báo hoạt động bưu chính và Cấp lại giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm (cấp địa phương).
 
Trưởng phòng Tư pháp quận Hoàng Mai Nguyễn Hải Linh trả lời làm rõ ý kiến các đại biểu
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng cho biết, qua hội nghị, quận mong muốn được lắng nghe các ý kiến về cải cách TTHC tại các địa phương, đơn vị để từng bước hoàn thiện, rà soát, các TTHC, báo cáo cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung kịp thời để rút ngắn thời gian giải quyết, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết công việc tại các cơ quan nhà nước.
 
Đồng chí nhấn mạnh, cải cách hành chính là một nhiệm vụ quan trọng, là một trong những khâu đột phá của quận để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng phát biểu tại Hội nghị
 
Để xây dựng một nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên địa bàn, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, trong những năm qua, quận Hoàng Mai đã quan tâm đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại phục hoạt động của các bộ phận Một cửa; Niêm yết công khai danh mục TTTC và cập nhật kết quả giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công trực tuyến để công dân theo dõi quá trình giải quyết. Việc giải quyết TTHC được quận kiểm điểm, đánh giá từng tháng để chấn chỉnh kịp thời.
 
Cảm ơn các ý kiến đóng góp của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND quận Võ Xuân Trọng cho biết sẽ đôn đốc các phòng, ban thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Đồng chí khẳng định quận sẽ thực hiện từng bước, nghiêm túc, đảm bảo các TTHC được giải quyết tốt và mong muốn tiếp tục phát huy các kênh thông tin để tiếp nhận nhiều ý kiến của các tổ chức, cá nhân, từ đó, nghiên cứu, đề xuất các cấp, các ngành rà soát, sửa đổi, bổ sung các TTHC phát huy trên thực tiễn, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Đặc biệt, mong nhận được nhiều sáng kiến cải cách hành chính để góp ý với các cấp, các ngành làm tốt hơn công tác giải quyết TTHC.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t