Huyện Sóc Sơn tập trung phòng, chống dịch (14:22 24/08/2021)


HNP - Ngay sau khi dịch, bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát trở lại, huyện Sóc Sơn đã nhanh chóng, khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cấp bách và chuẩn bị mọi phương án điều kiện cần thiết, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Chốt kiểm soát phòng dịch trên địa bàn huyện


Theo đó, Ban chỉ đạo huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn nhanh chóng kiện toàn lại BCĐ cấp xã, kích hoạt lại hoạt động của các Tổ giám sát cộng đồng để rà soát, nắm danh sách cụ thể những người đi đến từ các địa phương khác về địa bàn. Tính đến thời điểm này, toàn huyện có 1.156 chốt kiểm soát phòng dịch, trong đó, có 441 chốt mềm với tổng số trên 247 nghìn người tham gia.


Các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh Covid-19 của huyện cũng chủ động thăm kiểm tra, động viên, chỉ đạo cơ sở khắc phục những hạn chế trong công tác phòng chống dịch. Tập trung tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân, nêu cao ý thức trách nhiệm của toàn dân theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc". UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các cửa hàng tiện ích, siêu thị mi ni, các hộ kinh doanh các mặt hàng thiết yếu đóng cửa không kinh doanh sau 19h30 tối hàng ngày để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

 

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân trên địa bàn huyện


Cùng với nhiều giải pháp tích cực trong công tác phòng chống dịch, huyện đã triển khai thực hiện tốt công tác hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội, trong đó, MTTQ huyện phối hợp tổ chức hỗ trợ cho 813 đối tượng, trong đó, 534 hộ nghèo, 251 người già cô đơn, mắc bệnh hiểm nghèo và 38 người khuyết tật, mất việc làm, với tổng số tiền trên 670 triệu đồng.


Song song với các giải pháp trên, huyện tập trung làm tốt công tác tiêm phòng vắc xin cho nhân dân trên địa bàn. Đến nay, toàn huyện đã tiêm được trên 85 nghìn mũi (trên 80 nghìn người được tiêm mũi 1 và trên 4.500 người được tiêm mũi 2).


Với tinh thần khẩn trương nghiêm túc, bằng nhiều giải pháp đồng bộ công tác phòng chống dịch, huyện Sóc Sơn đã và đang thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Nhân dân yên tâm, tin tưởng, nhiệt tình ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch của Huyện và Thành phố.


Đức Khiêm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t