Long Biên: Đảm bảo các biện pháp phòng dịch trong ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại (09:47 05/05/2020)


HNP - Sáng 4/5, học sinh các trường THCS trên địa bàn quận Long Biên đã đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài do đại dịch Covid-19.

Học sinh được đo thân nhiệt và thực hiện đứng cách nhau 2m tại THCS Cự Khối


Ngay từ 7h sáng, các ngành chức năng của quận và cơ sở, Ban giám hiệu các nhà trường, cán bộ trạm y tế đã có mặt tại cổng trường để giám sát công tác đón học sinh trở lại trường. Để đảm bảo phòng chống dịch Covid - 19, các nhà trường đã bố trí các con đến trường học theo ca, chia khối theo ngày chẵn, lẻ, phân chia lớp theo nhóm, mỗi nhóm không quá 25 học sinh, học sinh học 1/2 ngày các môn chính, học online các môn còn lại cho đến khi có thông báo mới. 
 
Học sinh được chia theo nhóm và ngồi giữ khoảng cách phù hợp
 
Học sinh đến trường thực hiện đứng cách nhau 2m và ngồi giãn cách phù hợp theo hướng dẫn của bộ y tế, thực hiện nghiêm đeo khẩu trang đến trường, có nước rửa tay sát khuẩn và mang bình nước uống riêng, được đo kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp đảm bảo an toàn theo 3 thời điểm: Trước khi học sinh đến trường; trong giờ học và kết thúc mỗi buổi học.

Sau giờ học, học sinh đã thực hiện nghiêm việc giãn cách khi ra về, không tụ tập tại cổng trường. Nhà trường không tổ chức ăn bán trú cho học sinh và yêu cầu học sinh không mang đồ ăn vào trong trường. Tiếp tục duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định; kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.
 
Thăm hỏi, tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh
 
* Chiều 4/5, LĐLĐ quận Long Biên đã triển khai các nội dung tháng công nhân năm 2020 với các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, ổn định tinh thần, tháo gỡ khó khăn cho công nhân lao động sau dịch bệnh Covid-19. Tháng công nhân năm nay (từ 1 đến 31/5) diễn ra trong thời điểm dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát cao nên LĐLĐ quận sẽ tập trung tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân 2020 phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên, nội dung chính sẽ làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; huy động các nguồn lực xã hội chăm lo đời sống vật chất, ổn định tinh thần cho công nhân lao động bằng những hoạt động cụ thể như thăm hỏi, tặng quà, đề xuất các chính sách tháo gỡ khó khăn cho người lao động sau dịch bệnh Covid-19; Tổ chức gắn biển 02 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Long Biên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Khảo sát và đề nghị LĐLĐ Thành phố đầu tư xây dựng “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân” tại Công ty cổ phần Nicotex. Đây là chùm hoạt động chính trong “Tháng công nhân” năm 2020 nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động trên địa bàn quận.
 
Lực lượng chức năng xử lý vi phạm tại phường Thượng Thanh
 
* Cùng ngày, lực lượng chức năng quận và phường tiếp tục ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn. Lực lượng chức năng đã xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trật tự đô thị, các trường hợp kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng đỗ phương tiện giao thông không đúng nơi quy định, bố trí biển quảng cáo, mái vẩy lấn chiếm hành lang an toàn giao thông gây mất mỹ quan đô thị. 
 
Sau nửa tháng thực hiện nghiêm túc công tác quản lý đô thị, lực lượng chức năng đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè với gần 700 hộ kinh doanh, thực hiện giải tỏa 178 hộ bán hàng rong lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và xử phạt vi phạm hành chính đối với 10 trường hợp với số tiền 12,05 triệu đồng.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t