Huyện ủy Thanh Trì: Khen thưởng 50 tập thể, cá nhân trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU (20:01 26/02/2020)


HNP - Chiều 26/02, Huyện ủy Thanh Trì tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 27/02/2012, của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về "Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn Thành phố Hà Nội, giai đoạn từ nay đến năm 2020".

Huyện ủy Thanh Trì khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU


Từ năm 2012 đến nay, việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU trên địa bàn huyện Thanh Trì đã thu được những kết quả rõ nét. Huyện ủy đã tiến hành 18 cuộc khảo sát, tổ chức 03 hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc thực hiện Nghị quyết 09. Đồng thời, thường xuyên kiện toàn mô hình tổ chức Đảng, các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Tháng 6/2016, Đảng bộ khối Doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước huyện được thành lập với 12 chi bộ và 130 đảng viên. Đến nay, đã phát triển lên 37 chi bộ với tổng số 393 đảng viên. Đã thành lập 46 tổ chức Đảng với 294 đảng viên, kết nạp 151 đảng viên mới, trong đó, kết nạp được 05 chủ doanh nghiệp.
 
Bên cạnh đó, Huyện ủy không ngừng xây dựng, củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội. Kết quả, đã thành lập được 101 công đoàn với 3.957 đoàn viên công đoàn: 34 tổ chức đoàn, hội thanh niên với 713 đoàn viên; 08 Hội phụ nữ với 359 hội viên.

Để nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ làm công tác Đảng, Đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, cấp ủy các cấp, BCH các đoàn thể cấp trên đã thường xuyên quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, nhất là đối với người đứng đầu, vai trò cấp trưởng đơn vị. Định kỳ hàng năm, Huyện ủy đã mở từ 1 đến 2 lớp bồi dưỡng cho các đồng chí trong cấp ủy, Bí thư chi bộ; 02 lớp/năm cho các đồng chí làm công tác đoàn thể trong các doanh nghiệp. Đồng thời, thường xuyên hướng dẫn nội dung, tập huấn kỹ năng, phương pháp hoạt động cho cán bộ làm công tác Đảng trong các doanh nghiệp.

Các chi bộ, đảng bộ doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, tuyên truyền, giáo dục đảng viên, người lao động; phát huy truyền thống của đơn vị, nâng cao ý thức trách nhiệm để xây dựng doanh nghiệp, xây dựng tinh thần đoàn kết, tương trợ, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, từng bước cải thiện đời sống người lao động.

Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn một số Đảng ủy xã chưa chủ động, sâu sát việc Thành lập chi bộ Doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Công tác tuyên truyền, vận động còn yếu, thiếu đồng bộ giữa các ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị ở cơ sở. Ngoài ra, việc thành lập tổ chức Đảng và kết nạp đảng viên mới chưa hoàn thành chỉ tiêu được giao. Cũng phải kể đến vai trò, chất lượng hoạt động của một số chi bộ trong doanh nghiệp còn có mặt hạn chế. Hoạt động của một số chi đoàn thanh niên, phụ nữ, công đoàn còn thụ động, biểu hiện hình thức...

Do đó, trong giai đoạn 2020-2030, để thực hiện tốt Nghị quyết 09-NQ/TU, Huyện ủy Thanh Trì sẽ đổi mới phương pháp và hình thức vận động, tuyên truyền, coi trọng việc gặp gỡ, trao đổi và đối thoại trực tiếp với chủ doanh nghiệp, người lao động. Đồng thời, chú trọng công tác sắp xếp, hoàn thiện mô hình tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; phát huy vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời tháo gỡ khó khăn, giải quyết dứt điểm những vấn đề ở doanh nghiệp theo chức trách, nhiệm vụ. Các cấp ủy Đảng, các tổ chức chính trị-xã hội từ huyện đến cơ sở tập trung lãnh đạo, phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức Đảng, tổ chức CT-XH trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.
 
Tại Hội nghị, Huyện ủy Thanh Trì đã khen thưởng cho 50 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU.

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t