Thanh Oai: Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (18:12 04/12/2019)


HNP - Sáng 4-12, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 - 06/12/2019) và tổng kết phong trào thi đua CCB gương mẫu năm 2019.


Qua 30 năm xây dựng, Hội Cựu chiến binh huyện Thanh Oai luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên, tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội CCB các cấp. Các cấp Hội phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, đoàn thể làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, đồng thời, trực tiếp tham gia tuyên truyền, vận động hội viên, các tầng lớp nhân dân hiểu rõ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, cũng như tham gia đấu tranh, giải quyết có hiệu quả những vấn đề phức tạp trên địa bàn. Bên cạnh đó, Hội đã tập hợp, định hướng cho cán bộ, hội viên tích cực đấu tranh với các quan điểm, tư tưởng, hành động sai trái, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa, công thần, kiêu ngạo của một số cán bộ, đảng viên và CCB; Đồng thời, kiên quyết đấu tranh với các âm mưu và hành động phá hoại của các thế lực thù địch. Qua đó, đã thể hiện rõ sự trung thành của cán bộ, hội viên CCB với Đảng, Nhà nước, chế độ, bảo vệ thanh danh, uy tín của Đảng góp phần giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân, sự ổn định chính trị của địa phương.
 
Các tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng
 
Trong năm 2019, Hội CCB huyện đã kết nạp mới 278 đồng chí, đạt 139% kế hoạch; tiếp tục duy trì các tổ vay vốn, đến nay, số vốn vay của NHCS là 47,804 triệu đồng số hộ vay là 1.461 của 51 tổ đã tạo việc làm cho gần 5.000 lao động. Đối với các hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, Huyện hội và các cơ sở hội tặng 887 suất quà cho các đối tượng chính sách và các CCB có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trong dịp tết Kỷ Hợi và ngày TBLS; hỗ trợ sửa  02 nhà, xây mới 03 nhà cho CCB; triển khai thu quỹ xóa nhà dột nát theo đề án 03 được hơn 46 triệu đồng và ủng hộ quỹ vì biển đảo, quỹ vì người nghèo, khuyến học, da cam, nhân đạo, tình nghĩa, đền ơn đáp nghĩa năm 2019 với số tiền hơn 400 triệu đồng theo đúng hướng dẫn chỉ đạo của Thành hội và Huyện. Hội CCB các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo các chi hội tích cực chỉnh trang các tuyến đường CCB tự quản, động viên cán bộ, hội viên tham gia công lao động, ngân sách trồng 3.400m đường hoa,...
 
Tại hội nghị, 1 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương của Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam; 19 tập thể, cá nhân được Hội CCB huyện tặng giấy khen.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t