Sóc Sơn: Triển khai sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố (22:36 31/10/2019)


HNP - Sáng 31/10, Huyện ủy Sóc Sơn tổ chức hội nghị giao ban thực hiện đề án số 11 về Sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lương Du, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy đã phân tích tình hình thuận lợi, những khó khăn và một số giải pháp cụ thể việc thực hiện đề án số 11 của huyện. Hiện nay, toàn  huyện Sóc Sơn có 1.875 người hoạt động không chuyên trách, trong đó người hoạt động không chuyên trách cấp xã là 476; người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố là 1.399.

Sau khi thực hiện Nghị quyết số 08/2019/NQ-HĐND ngày10/7/2019 của HĐND thành phố và Đề án của Ban Thường vụ Huyện ủy, tổng số người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn huyện sẽ giảm xuống còn 995 người; kinh phí chi cho người hoạt động không chuyên trách giảm trên 10 tỷ đồng mỗi năm, góp phần tinh gọn bộ máy trong hệ thống chính trị ở cơ sở; giảm tổng kinh phí chi trả; tăng mức thu nhập; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ người hoạt động không chuyên trách, nâng cao hiệu lực hiệu quả của chính quyền các cấp. Để thực hiện để án có hiệu quả, Huyện ủy yêu cầu các xã, thị trấn thực hiện đúng quy trình và theo các bước cụ thể, với mục tiêu toàn huyện sẽ thực hiện đề án xong trước ngày 15/12/2019.


Đức Khiêm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t