Quận Hà Đông: Tiếp tục tăng cường phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi (14:50 08/10/2019)


HNP - Ngày 7/10, UBND quận Hà Đông ban hành Văn bản số 2593/UBND-KT yêu cầu các đơn vị và các phường tập trung tăng cường công tác phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn quận.

Hiện nay, trên địa bàn quận Hà Đông bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch. Tuy nhiên, tại các huyện trên địa bàn Thành phố bệnh vẫn tiếp tục phát sinh, một số địa phương dịch bệnh đã qua 30 ngày nhưng lại phát sinh trở lại; một số huyện bệnh có chiều hướng gia tăng như: Ba Vì, Mê Linh, Mỹ Đức, Ứng Hòa. Dự báo, thời gian tới, diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, nguy cơ lây lan trên diện rộng rất lớn, kể cả các hộ chăn nuôi quy mô lớn, trang trại, gia trại.

Để khống chế, ngăn chặn có hiệu quả bệnh DTLCP, không để bệnh phát sinh trở lại, UBND quận yêu cầu Phòng Kinh tế phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y hướng dẫn, đôn đốc các phường quản lý chặt chẽ tình hình chăn nuôi, thực hiện tốt công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường tại các nơi có nguy cơ cao và tại các hộ chăn nuôi trên địa bàn.

Trạm Chăn nuôi và Thú y chỉ đạo cán bộ thú y cơ sở theo dõi chặt chẽ tình hình chăn nuôi ở địa phương, kịp thời báo cáo chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn khi có dấu hiệu bệnh DTLCP phát sinh mới. Phối hợp, hướng dẫn UBND các phường triển khai có hiệu quả công tác phòng chống DTLCP; chủ động triển khai công tác phòng, chống các dịch bệnh khác trên vật nuôi trong vụ Thu Đông 2019 và Đông Xuân 2019-2020. Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các trường hợp tái đàn không đúng quy định làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao tiếp tục tăng cường tuyên truyền và chỉ đạo đài truyền thanh các phường đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng chống bệnh DTLCP để nhân dân chủ động thực hiện.

UBND các phường tổ chức triển khai nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thành phố và UBND quận về phòng chống bệnh DTLCP. Không chủ quan trước diễn biến của tình hình dịch bệnh, nhất là các địa phương dịch bệnh đã qua 30 ngày không phát sinh. Khuyến cáo các hộ chăn nuôi chủ động triển khai tổng hợp các nhóm giải pháp phòng, chống bệnh DTLCP, trong đó, chú trọng các giải pháp chăn nuôi an toàn sinh học. Triển khai có hiệu quả việc tiêm phòng các loại vacxin và khử trùng tiêu độc môi trường phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt đối với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm: Tai xanh, LMLM, Dịch tả lợn cổ điển... Tuyên truyền để người chăn nuôi không thực hiện tái đàn làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y quản lý chặt chẽ đàn vật nuôi trên địa bàn; tổ chức giám sát tình hình dịch bệnh đến tận hộ chăn nuôi, phát hiện sớm các ổ dịch. Tăng cường kiểm tra công tác chăn nuôi, giết mổ và phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t