Phối hợp thực hiện “Năm dân vận chính quyền” trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2019 (12:22 27/03/2019)


HNP - Ban Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 302-KH/BDVQU-UBND về phối hợp thực hiện “Năm dân vận chính quyền” năm 2019.

Theo đó, đẩy mạnh công tác quán triệt, tuyên truyền và thực hiện nghiêm các Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Coi trọng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, xác định công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp.

Thực hiện nghiêm túc và có giải pháp giải quyết hiệu quả đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hành chính, tổ chức có liên quan để giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng, phức tạp; nâng cao chất lượng công tác hòa giải ở cơ sở. Khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đồng thời, tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, chú trọng việc bố trí, phân công cán bộ có năng lực, đạo đức công vụ tốt trực tiếp tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện tốt công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội, nhân dân trên địa bàn; xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp, phát sinh, không để trở thành điểm nóng. Các cấp ủy, chính quyền từ cơ sở thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá, các vấn đề còn hạn chế, chậm chuyển biến, khắc phục.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước, nhất là công tác quản lý trong lĩnh vực đất đai, môi trường, trật tự xây dựng, đô thị, đầu tư... Đảm bảo trình tự, thủ tục, công khai, minh bạch, sự đồng thuận và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, bồi thường, tái định cư. Tiếp tục tháo gỡ, đề xuất với Trung ương và Thành phố hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật còn bất cập, chưa phù hợp, nhất là trong lĩnh vực đất đai, bảo vệ môi trường, xây dựng phát triển đô thị.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t