Long Biên tiêm Vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm đợt 1/2019 (10:14 07/03/2019)


HNP - Ngày 4/3, UBND quận Long Biên ban hành Kế hoạch số 101/KH-UBND về việc tiêm Vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn quận đợt 1 năm 2019.

Để ngăn chặn và không chế dịch bệnh, tạo điều kiện cho chăn nuôi phát triển ổn định và đạt hiệu quả kinh tế cao, đồng thời, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng, UBND quận Long Biên yêu cầu các tổ chức và cá nhân có liên quan đến chăn nuôi phải thực hiện nghiêm túc Luật Thú y và các văn bản pháp quy về công tác phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm.

Tổ chức tiêm phòng vaccin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm phải thực hiện đúng tiến độ, thời gian, đảm bảo an toàn và đạt kết quả cao. Quản lý và sử dụng vắc xin đúng yêu cầu kỹ thuật, không để lãng phí. Tỷ lệ tiêm phòng đạt từ 80% tổng đàn x 02 lượt/năm. Riêng đối với bệnh dại tỷ lệ tiêm phòng đạt 100% tổng đàn trong diện tiêm/lượt/năm.

Theo đó, quận sẽ tiêm phòng đàn lợn; Đàn trâu, bò; đàn gia cầm; đàn Gia cầm sinh sản; đàn chó mèo. Tổ chức tiêm phòng đại trà: Từ ngày 10/3 - 10/4/2019.

Ngoài đợt tiêm phòng đại trà, hàng tháng, tổ chức tiêm phòng bổ sung cho đối tượng gia súc, gia cầm mới sinh, mới nhập về chưa được tiêm phòng, đến tuổi tiêm và gia súc, gia cầm đến thời gian tiêm nhắc lại theo quy định.

UBND quận đề nghị MTTQ và các đoàn thể chính trị phối hợp với các phòng, ngành của Quận, UBND các phường làm tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người chăn nuôi chủ động tham gia kế hoạch tiêm phòng.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t