Huyện Gia Lâm tổ chức tổng kết công tác dân vận và thực hiện QCDC năm 2017 (14:28 01/02/2018)


HNP - Chiều 31/1, Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ năm 2017; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.


Năm 2017, công tác dân vận, việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ tiếp tục được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm thực hiện và tạo ra những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các cơ quan, ban, ngành và các xã, thị trấn trong toàn huyện đã chú trọng đến công tác vận động quần chúng, nắm bắt tình hình. Đặc biệt là làm tốt phong trào xây dựng và nhân các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”. 468 mô hình dân vận khéo đã phát huy hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Các mô hình “Dân vận khéo” đã góp phần thực hiện các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, dồn điền đổi thửa, giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân.
 
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Huy Việt phát biểu khai mạc lớp học
 
* Cùng ngày, Huyện ủy Gia Lâm phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính, hệ không tập trung K1B -18. Lớp học có 11 học viên, với thời gian học tập 12 tháng, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính Nhà nước; đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng. Bên cạnh đó, trong quá trình học tập, các học viên sẽ làm bài thi hết phần để đánh giá chất lượng. Cuối khóa học viên sẽ tham gia nghiên cứu thực tế, viết bài thu hoạch, thi tốt nghiệp hoặc viết tiểu luận.
 
Đây là lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính đầu tiên do huyện Gia Lâm tổ chức bằng nguồn kinh phí của huyện góp phần từng bước thực hiện cụ thể hóa Đề án số 07 - ĐA/BCĐCTr10 của Huyện ủy Gia Lâm về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện Gia Lâm giai đoạn 2016 - 2020.

Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t