Quận Ba Đình: Siết chặt phòng cháy, chữa cháy cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke, câu lạc bộ (15:56 29/01/2018)


HNP - UBND quận Ba Đình vừa ban hành Công văn số 172/UBND-VP yêu cầu cơ quan chức năng và UBND 14 phường trên địa bàn siết chặt quản lý, kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa có điều kiện không đảm bảo điều kiện phòng cháy, chữa cháy.

Theo đó, để đảm bảo hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, an toàn PCCC đối với cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke, câu lạc bộ... trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuấn và thời gian tiếp theo, UBND 14 phường và Chủ tịch UBND phường của quận Ba Đình chịu trách nhiệm toàn diện trong công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa có điều kiện nếu để các cơ sở không đủ điều kiện PCCC vẫn hoạt động trái phép.

Công an quận sẽ chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan siết chặt quản lý, chỉ đạo công an 14 phường nghiêm túc, quyết liệt, khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND quận về việc dừng hoạt động tất cả các cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke, câu lạc bộ không đủ điều kiện về PCCC.

Phòng Văn hóa và Thông tin quận chủ trì, phối hợp Đội kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội quận tiếp tục tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các cơ sở sở đã đủ điều kiện kinh doanh; kịp thời phát hiện những sơ hở, chấn chỉnh, hướng dẫn cơ sở khắc phục các thiếu sót trong công tác PCCC theo quy định để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Phòng Quản lý Đô thị quận chủ trì phối hợp Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy số 2 và Đội kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội quận, UBND các phường tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, câu lạc bộ không đảm bảo các điều kiện về PCCC đã có quyết định đình chỉ; chỉ cho phép các cơ sở đã có đủ điều kiện hoạt động.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy số 2 chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND 14 phường tổ chức kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC tại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, câu lạc bộ trên địa bàn quận; tổ chức tốt lực lượng, phương tiện thường trực trong công tác PCCC; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về PCCC...

Theo báo cáo của quận Ba Đình, trong số 26 cơ sở karaoke, vũ trường, câu lạc bộ trên địa bàn quận có 6 cơ sở đủ diều kiện được phép hoạt động. Tuy nhiên, vẫn còn 20 cơ sở vẫn cố tình vi phạm, hoạt động khi không đảm bảo các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t