Hoàn Kiếm triển khai kế hoạch cải cách hành chính năm 2018 (21:43 30/01/2018)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 08/KH-UBND về cải cách hành chính năm 2018.

Theo đó, quận đặt chỉ tiêu: 100% Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện CCHC và chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả công tác CCHC ở cơ quan, đơn vị mình quản lý; 100% UBND các phường được chấm điểm, xác định Chỉ số CCHC.

Cung cấp 55% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo chỉ đạo của UBND Thành phố; phấn đấu đến năm 2020, 100% TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4,

100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận, ƯBND các phường được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; 100% TTHC và các quyết định, chính sách cải cách TTHC được công khai, minh bạch theo quy định, được cập nhật và hướng dẫn rõ ràng trên Cổng thông tin điện tử quận Hoàn Kiếm.

Để đạt mục tiêu trên, quận sẽ tổ chức triển khai kịp thời kế hoạch CCHC năm 2018 của UBND quận: UBND các phường xây dựng Kế hoạch CCHC năm 2018, trong đó, cần cụ thể hóa các nhiệm vụ CCHC của quận, xác định rõ các mục tiêu, chỉ tiêu, tiến độ hoàn thành, phân công trách nhiệm cụ thể.

Xác định trách nhiệm cùa người đứng đầu trong công tác CCHC: Quy định rõ người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm cá nhân trước UBND quận, Chủ tịch UBND quận về toàn bộ công việc thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của mình, ngay cả khi đã phân công hoặc ủy nhiệm cho cấp phó; quán triệt đầy đủ sự chỉ đạo của UBND quận, Chủ tịch UBND quận.

Tổ chức có hiệu quả các buổi tiếp xúc, đối thoại với cá nhân, tổ chức về TTHC, giải quyết TTHC. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị thực hiện trách nhiệm định kỳ trực tiếp tiếp công dân theo quy định; kịp thời xử lý, chỉ đạo giải quyết nhanh và đúng thẩm quyền các khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực, nhiệm vụ, trách nhiệm cùa đơn vị. Tiếp thu đầy đủ và xử lý, phúc đáp kịp thời, giải trình theo quy định các phản ánh, kiến nghị, góp ý, yêu cầu từ các tổ chức, công dân.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t