Hội Liên hiệp phụ nữ quận Long Biên tổng kết công tác năm 2017 (06:09 27/12/2017)


HNP - Sáng 26/12, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Long Biên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2017; phát động phong trào thi đua năm 2018.

Khen thưởng 11 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ năm 2017


Năm 2017, Hội LHPN quận và 14 cơ sở Hội đã tổ chức các hoạt động Hội và đổi mới các phong trào. Trong đó, coi trọng công tác tuyên truyền vận động cán bộ hội viên tích cực thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vì vậy không có đơn thư, khiếu kiện góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Hội LHPN quận đã duy trì các mô hình “làm theo” hiệu quả như: mô hình “Treo ảnh Bác tại gia đình”, “Nhóm sống xanh”, tiết kiệm điện, mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”. Với mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm đã tiết kiệm 6,5 tỷ đồng, trích lại 2,1 tỷ đồng cho trên 500 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát triển kinh tế và giúp đỡ phụ nữ nghèo, khó khăn, bệnh tật, các hoạt động xã hội từ thiện.

Hưởng ứng Năm trật tự và văn minh đô thị, Hội LHPN quận đã chỉ đạo 14/14 cơ sở Hội tổ chức lễ phát động ra quân vệ sinh môi trường vào ngày thứ 7, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới; đồng thời, đăng ký 12 tuyến phố 45 đoạn đường tự quản, phối hợp với Đoàn Thanh niên gắn biển 02 chân rác tồn đọng thành vườn hoa tại phường Bồ Đề, Long Biên. Bên cạnh đó, Hội LHNP quận còn tích cực trong tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết, duy trì 95 nhóm “Sống Xanh” vận động thành lập 290 tổ tự quản về vệ sinh môi trường với 1.299 thành viên tham gia…Hội cũng giúp đỡ 54 người nghiện sau cai 1 năm trở lên không tái nghiện, giúp đỡ 31 thanh thiếu niên chậm tiến…

Đáng chú ý, Hội đã đóng vai trò tích cực trong hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững thông qua triển khai dạy nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất. Hội đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội quận tín chấp, tạo điều kiện giúp đỡ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Tính đến tháng 10/2017, tổng số vốn vay tại Ngân hàng chính sách do Hội LHPN quản lý là 109,626 tỷ đồng cho 2.955 hộ vay. Trong năm, đã có 28.755/31.985 hội viên tham gia tiết kiệm, đạt 90% với số tiền tiết kiệm được là 2,846 tỷ đồng cho 495 hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Năm 2017, Hội Phụ nữ cơ sở đã đăng ký giúp đỡ 37 hộ nghèo, 33 hộ cận nghèo  và 17 hộ có mức sống khó khăn. Tổ chức 25 lớp dạy nghề và giới thiệu việc làm cho 1.352/500 người, đạt tỷ lệ 270% lao động là con em hội viên phụ nữ.

Với những thành tích đã đạt được, 2 cơ sở Hội đạt thành tích xuất sắc đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen; 3 đơn vị được Hội LHPN Thành phố tặng Bằng khen; 11 tập thể và 14 cá nhân được Quận Hội biểu dương, khen thưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch Hội LHPN Thành phố Lê Kim Anh đã biểu dương những kết quả Hội LHPN quận Long Biên đã đạt được. Đồng thời, đồng chí lưu ý, năm 2018 là năm kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, đối với TP là Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính trị và cũng là 15 năm thành lập quận, vì vậy, đồng chí yêu cầu các cấp hội phụ nữ quận cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:


Thứ nhất: cụ thể hóa thành kế hoạch tổ chức phong trào thi đua sâu rộng với những chỉ tiêu và công trình, phần việc thi đua cụ thể, thiết thực. Thứ hai, các cấp hội phát huy vai trò đại diện của tổ chức hội, trong đó, quan tâm tuyên truyền giáo dục truyền thống và phẩm chất đạo đức của phụ nữ và văn hóa ứng xử thanh lịch văn minh. Thứ ba, tiếp tục phát huy vai trò giám sát, phản biện và góp ý  trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nâng cao trách nhiệm trong giám sát, tham mưu trong tổ chức đối thoại; quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ để chủ động tham mưu chính quyền giải quyết, không để xảy ra điểm nóng. Thứ tư, củng cố tổ chức cơ sở hội vững mạnh, đặc biệt là các chi, tổ hội trên địa bàn để thu hút đông đảo phụ nữ tham gia và nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ cán bộ hội các cấp.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t