Quận ủy Bắc Từ Liêm tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW (20:43 18/05/2017)


HNP - Sáng 18/5, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X “Về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Các tập thể được quận khen thưởng


10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X, Chương trình hành động só 21-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội khóa XIV, nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện, quận tới cơ sở và của các bộ, hội viên, các tầng lớp nhân dân về công tác phụ nữ và bình đẳng giới được nâng lên rõ rệt. Công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình thường xuyên được quan tâm. Hàng năm, Hội LHPN đã phối hợp rà soát, nắm các đối tượng phụ nữ nghèo; tổ chức tập huấn kiến thức, trợ giúp hội viên, phụ nữ ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh hỗ trợ vốn vay, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm… Nhiều mô hình có hiệu quả như: nhóm phụ nữ tiết kiệm, liên gia giúp nhau phát triển kinh tế,… đã giúp các hội viên phụ nữ, phát triển kinh tế, cải thiện ổn định và nâng cao chất lượng đời sống. Hội LHPN quận còn phối hợp đào tạo nghề may, trồng hoa cây cảnh, trang điểm, chế biến các món ăn,… qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của quận xuống còn 1,39%. Cụ thể, từ năm 2010 đến hết tháng 3/2014, toàn quận đã tổ chức được 67 lớp đào tạo nghề cho 1.959 lao động nữ và giới thiệu 1.567 lao động nữ vào làm việc trong các công ty, xí nghiệp ở các khu, cụm công nghiệp. Từ năm 2007 đến tháng 3/2014, đã giúp đỡ 2.700 lượt hộ nghèo, giúp được 1.035 hộ phụ nữ thoát nghèo. Từ tháng 4/2014 đến hết tháng 12/2016, đã tổ chức được 35 lớp đào tạo nghề cho 1.106 lao động nữ, giới thiệu 885 lao động nữ vào làm việc trong các công ty, xí nghiệp ở các khu, cụm công nghiệp, đã giúp được 386 hộ phụ nữ thoát nghèo. 
 
Nhiệm vụ thời gian tới, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc nội dung Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X, Kết luận số 55 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI và các văn bản lãnh đạo của Thành ủy, Quận ủy về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền đối với công tác phụ nữ. Chú trọng xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách, pháp luật về bình đẳng giới, tạo cơ hội cho phụ nữ tiến bộ, phát triển. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân. Thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án về đào tạo, dạy nghề, tư vấn, giải quyết việc làm, chăm lo đời sống. Tạo điều kiện cho Hội phụ nữ các cấp phát huy vai trò tích  cực trong việc tham gia các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, tham gia giám sát và phản biện xã hội. 
 
Tại hội nghị, 17 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển  khai thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X “Về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước" được quận tặng giấy khen.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t