Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh sau Kỳ họp thứ 10 (14:57 21/12/2022)


HNP - Sáng 21/12, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 22, gồm các đồng chí: Hoàng Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh; Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh, sau Kỳ họp thứ 10, HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.  

Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 22 tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh


Tại Hội nghị, Tổ đại biểu đã thông báo đến cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 10, HĐND Thành phố. Theo đó, với tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động, Kỳ họp thứ 10, HĐND Thành phố đã có 63 lượt đại biểu với trên 200 ý kiến phát biểu thảo luận. HĐND Thành phố đã xem xét 21 báo cáo và biểu quyết thông qua 23 Nghị quyết với tỉ lệ nhất trí cao, trong đó, có nhiều cơ chế, chính sách để kịp thời giải quyết các vấn đề dân sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Thường trực HĐND Thành phố cũng lựa chọn 3 nhóm vấn đề để chất vấn, tái chất vấn tại kỳ họp, đó là kết quả thực hiện các kết luận chất vấn, các cam kết, lời hứa của UBND Thành phố và các cơ quan tại Kỳ họp thứ 3, Kỳ họp thứ 7 HĐND Thành phố; chất vấn về công tác bảo vệ môi trường trong xử lý nước thải và chất vấn về công tác thoát nước trên địa bàn Thành phố...
 
Sau khi nghe Tổ đại biểu báo cáo, cử tri huyện Mê Linh bày tỏ đồng thuận, thống nhất cao, đồng thời, tiếp tục có các ý kiến, kiến nghị trực tiếp đến tổ đại biểu. Theo đó, cử tri kiến nghị HĐND Thành phố quan tâm có chính sách tăng mức lương và trợ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, thị trấn có thu nhập tương đối ổn định an tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; quan tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND cấp xã. 
 
Cử tri huyện Mê Linh nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
Cùng với đó, cử tri huyện Mê Linh cũng kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc giải quyết đất dịch vụ cho nhân dân và phản ánh những vi phạm về quản lý đất đai, thái độ phục vụ của một bộ phận cán bộ chuyên môn cấp xã…
 
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND Thành phố, đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, Tổ trưởng Tổ đại biểu số 22 đã cảm ơn và tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời, trực tiếp trả lời và giải đáp một số vấn đề ngay tại buổi tiếp xúc. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của Thành phố, Tổ đại biểu sẽ tổng hợp đầy đủ, trung thực để cùng với UBND Huyện phối hợp kiến nghị UBND Thành phố và các sở, ngành liên quan tiếp tục xem xét, nghiên cứu tháo gỡ khó khăn, giải quyết theo thẩm quyền để có câu trả lời và giải quyết sớm nhất cho cử tri.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t