Ban hành thể lệ cuộc thi "Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông" năm 2019 (12:50 28/08/2019)


HNP - Ngày 22/8, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 4514/QĐ-BTC về việc Ban hành thể lệ cuộc thi "Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông" năm 2019.

Theo đó, cuộc thi được tổ chức dưới hình thức bài thi viết, trong đó thể hiện những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp nhằm mục đích đơn giản hóa TTHC hoặc các mô hình, phương án, giải pháp nâng cao chất lượng, cách thức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đem lại hiệu quả trong công tác quản lý đối với cơ quan nhà nước cũng như giảm chi phí đối với công dân khi thực hiện các TTHC.

Bài dự thi cần đáp ứng những yêu cầu cơ bản sau: Phản ánh thực trạng những vấn đề nêu ra; cơ sở pháp lý; đưa ra những giải pháp, sáng kiến, mô hình nhằm đạt đến mục tiêu đơn giản hóa TTHC, tiết kiệm chi phí, thời gian cho công dân, cho cơ quan nhà nước hoặc các giải pháp, sáng kiến, mô hình cho hệ thống một cửa, một cửa liên thông nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng cũng như cách thức quản lý hiệu quả, khoa học, đem lại lợi ích cho nhà nước và công dân một cách tối ưu.   

Các giải pháp, sáng kiến nhằm cải tiến quy trình thực hiện TTHC, đơn giản hóa các khâu, rút ngắn hoặc loại bỏ bớt các bước thực hiện TTHC; tăng cường liên thông trong giải quyết TTHC; dự tính chi phí tiết giảm khi thực hiện TTHC; lợi ích của cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà nước sẽ đạt được khi áp dụng những sáng kiến, giải pháp nếu áp dụng trên thực tế; Các mô hình, phương thức vận hành, cải cách về chế độ, nhân lực, cơ sở vật chất hoặc ứng dụng khoa học; quy trình nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của hệ thống một cửa, một cửa liên thông.

Các sáng kiến, giải pháp trong quá trình giải quyết TTHC hoặc quá trình luân chuyển, phối hợp giải quyết hồ sơ giữa các cơ quan, đơn vị phải đảm bảo rút ngắn về thời gian và tiết kiệm chi phí, đơn giản hóa giấy tờ công dân khi thực hiện TTHC.

Các sáng kiến, giải pháp, mô hình thực hiện TTHC liên thông thực hiện hoặc ứng dụng công nghệ, áp dụng các ứng dụng khoa học trong quá trình thực hiện TTHC hiệu quả.

Các giải pháp, sáng kiến, mô hình cần có tính ứng dụng cao trong thực tế, trong đó, trường hợp cần thiết, Ban tổ chức có thể tổ chức vòng chung khảo đối với một số bài thi có chất lượng cao nhất để thực hiện nội dung thuyết trình nhằm đánh giá kết quả và xem xét trao giải. Nội dung thuyết trình cần nêu bật những nội dung cơ bản của sáng kiến, giải pháp, mô hình; đặc biệt khả năng áp dụng thực tiến và những lợi ích đem lại khi ứng dụng thực tế; Ban tổ chức khuyến khích bài thi trình bày mở rộng, sáng tạo, có tranh ảnh minh họa hoặc biểu đồ minh họa.

Thời điểm kết thúc nhận bài dự thi: Trước 17h00 ngày 15/11/2019. Thời hạn nhận bài dự thi gửi qua đường bưu điện được tính theo dấu bưu điện nơi nhận.

Đối với người dự thi là cá nhân, tổ chức trên địa bàn Thành phố nộp bài dự thi tại UBND quận, huyện, thị xã (đầu mối tiếp nhận: Văn phòng HĐND và UBND quận, huyện, thị xã nơi cư trú hoặc tạm trú) đối với cá nhân hoặc nơi đặt trụ sở (đối với tổ chức). Đối với người dự thi là CB, CC, VC, người lao động, lực lượng vũ trang trên địa bàn Thành phố nộp bài dự thi tại cơ quan, đơn vị mình công tác, làm việc.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t