Bàn giao 6 công trình cấp nước sạch nông thôn cho doanh nghiệp quản lý trước ngày 15/11 (18:40 10/11/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 5617/UBND-ĐT, ban hành ngày 7/11, UBND TP Hà Nội yêu cầu sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Mỹ Đức, Thanh Oai, Chương Mỹ, Thường Tín bàn giao công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung đã hoàn thành cho doanh nghiệp tiếp nhận, quản lý, khai thác vận hành sử dụng và hoàn trả vốn.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được văn bản của Sở Tài chính về việc bàn giao công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung đã hoàn thành cho doanh nghiệp tiếp nhận, quản lý, khai thác vận hành sử dụng và hoàn trả vốn. Trong đó đề xuất, đơn vị tiếp nhận quản lý, sử dụng và khai thác là Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông; giá trị tài sản tiếp nhận theo quyết định phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành của cấp có thẩm quyền (không bao gồm lãi vay).

Về phương thức hạch toán và trả nợ: Đối với 60% chi phí đầu tư xây dựng công trình ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu cho ngân sách thành phố và nguồn đối ứng của ngân sách thành phố để thực hiện giải phóng mặt bằng, doanh nghiệp thực hiện hạch toán giá trị công trình bàn giao theo phương thức ghi tăng vốn nhà nước tại doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Đối với 30% vốn vay lại và lãi vay theo hợp đồng giữa Bộ Tài chính và UBND thành phố, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông có trách nhiệm nộp trả ngân sách thành phố (bao gồm gốc và lãi vay của toàn bộ dự án, cả phần lãi vay Sở Tài chính đã trả) qua tài khoản của Sở Tài chính trước ngày 15/3 và 15/9 hằng năm để thành phố thực hiện trả nợ cho Bộ Tài chính.

Đối với 10% vốn đóng góp của dân, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông có trách nhiệm đôn đốc, thu đủ phần tiền (kinh phí) đóng góp của dân và trả dần hằng tháng theo hình thức trừ vào tiền nước người dân sử dụng phải trả hằng tháng cho đến khi hết số tiền mà người dân đã đóng góp. Thời gian tối đa không quá 20 năm và được quy định cụ thể tại hợp đồng mua bán nước giữa người dân và doanh nghiệp.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm thực hiện bàn giao 6 công trình trạm cấp nước đã hoàn thành cho Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông theo chỉ đạo UBND thành phố, hoàn thành trước ngày 15/11/2017.

Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông có trách nhiệm tiếp nhận 6 công trình trạm cấp nước đã hoàn thành từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để quản lý, vận hành khai thác đảm bảo hiệu quả. Có trách nhiệm thực hiện hạch toán tăng vốn, tăng tài sản và quản lý tài sản được giao theo quy định. Thực hiện nộp trả ngân sách thành phố (bao gồm vốn và lãi vay) theo hướng dẫn của Sở Tài chính.

Về việc trên, UBND thành phố đồng ý đề xuất của Sở Tài chính. Đồng thời, giao Sở Tài chính hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông thực hiện. Yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện theo quy định.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t