Hà Nội: Các tuyến xe buýt đã dần vận hành trở lại sau bão (13:00 08/09/2024)


HNP - Trao đổi với Cổng Thông tin điện tử Thành phố, ông Thái Hồ Phương, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội cho biết, các cơ quan chức năng Thành phố đang cố gắng, nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão. Đối với các tuyến xe buýt đã dần vận hành từ ca 2; còn đối với tuyến đường sắt đô thị sẽ hoạt động trở lại sau khi được xác định bảo đảm an toàn khai thác.


Cụ thể, các tuyến xe buýt đủ điều kiện sẽ được vận hành dần kể từ 12h trưa nay sau khi cơ quan chức năng khắc phục xong tình trạng cây gãy đổ trên các tuyến đường, tuyến phố. Nhiều tuyến buýt khác có thể sẽ phải chờ lâu hoặc tạm thời lịch trình tuyến đường sẽ có thay đổi. Vì trên thực tế, nhiều tuyến phố cây đổ chắn ngang đường xe sẽ không đi được. Việc di chuyển cây đổ còn phụ thuộc vào đơn vị cây xanh, cũng như một số lực lượng chức năng khác. Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội đang phối hợp cùng các đơn vị vận hành xe buýt kiểm tra dọc các tuyến đường có nhiều cây đổ và những tuyến đường cây có nguy cơ đổ sau bão, đồng thời lên phương án điều tiết phương tiện để cố gắng đưa xe buýt vào phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
 
Với 2 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội, hiện các đơn vị chức năng đang phối hợp cùng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội kiểm tra, rà soát toàn bộ các khu đề pô, nhà ga, đường ra dọc tuyến để đánh giá lại hiện trạng cũng như điều kiện hoạt động của phương tiện. Sau khi có đánh giá, trong khoảng thời gian từ 12h - 13h hôm nay nếu thấy đủ điều kiện an toàn thì sẽ cho tàu chạy trở lại phục vụ người dân.
 
Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông thành phố Hà Nội cho biết, trước ảnh hưởng từ cơn bão số 3, Trung tâm đã ban hành Văn bản số 736/TTQLĐH-KHVH ngày 6/9 gửi các đơn vị vận hành về việc phương án tổ chức vận hành điều chỉnh dịch vụ các tuyến buýt bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (YAGI); Văn bản số 93/BC-TTQLĐH ngày 6/9 báo cáo Sở Giao thông vận tải Hà Nội điều chỉnh tạm thời dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố ứng phó với cơn bão số 3; bố trí 3 Tổ công tác ứng trực điều hành trên tuyến để phối hợp xử lý các sự cố…

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t