Trưng bày hơn 200 tư liệu sách phục vụ Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy (00:00 26/05/2023)


HNP - Tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Chương trình 06-CTr/TU “Phát triển văn hoá, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội mới tổ chức ngày 25/5 vừa qua tại Bảo tàng Hà Nội, Thư viện Hà Nội đã tổ chức trưng bày gồm hơn 200 tư liệu sách được tuyển chọn về các nội dung: Văn hiến Thăng Long - Hà Nội; Hà Nội đổi mới và phát triển và Người Hà Nội thanh lịch, văn minh.  

Lãnh đạo Thành phố thăm quan Khu trưng bày sách tại Bảo tàng Hà Nội


Trưng bày sách nhằm tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, khơi dậy niềm tự hào, tình yêu Hà Nội và khát vọng vươn lên của nhân dân Thủ đô trong phát triển văn hóa và con người Hà Nội trên cơ sở phát huy truyền thống Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo, xứng tầm là trung tâm văn hóa lớn của cả nước.
 
Theo đó, các nội dung trưng bày gồm 3  phần: Phần 1 tập trung giới thiệu văn hiến Thăng Long - Hà Nội trong tiến trình hơn 1.000 năm lịch sử trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, ngoại giao…, phản ánh những nét tinh hoa văn hóa Hà Nội; đồng thời khẳng định vai trò của văn hóa trong đời sống xã hội, là nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh phát triển thủ đô và đất nước trong giai đoạn mới.
 
Nội dung Phần 2 tập trung giới thiệu hình ảnh một Thủ đô anh hùng, năng động, sáng tạo, đổi mới và phát triển trong nhiều lĩnh vực, trong đó đề cao vai trò nguồn nhân lực thủ đô với chất lượng nguồn nhân lực ngày càng nâng cao, đáp ứng những vận hội phát triển mới…; đồng thời đưa ra những định hướng, giải pháp huy động, khai thác, sử dụng hiệu quả chất lượng nguồn nhân lực trong xây dựng và kiến thiết Thủ đô.
 
Trưng bày sách nhằm tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, khơi dậy niềm tự hào, tình yêu Hà Nội và khát vọng vươn lên của Nhân dân Thủ đô trong phát triển văn hóa và con người Hà Nội
 
Nội dung Phần 3 tập trung giới thiệu những nét hào hoa, thanh lịch của người Tràng An, sống nghĩa tình, nhân ái, vì mọi người, nói lời hay, làm việc tốt... Đề cao vai trò của việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, vun đắp nếp sống văn minh trong các cơ quan, đơn vị, ở các thôn, làng, tổ dân phố, mỗi gia đình và các tầng lớp nhân dân. Đây là nhiệm vụ quan trọng góp phần phát triển Thủ đô toàn diện và bền vững.
 
Trưng bày đã thu hút hơn 500 lượt đại biểu và khách tham quan.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t