Giải đáp thắc mắc về quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động (18:52 24/04/2021)


HNP - Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh tổ chức buổi Giao lưu trực tuyến với chủ đề "Những điểm mới liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động quy định tại Bộ luật Lao động năm 2019, có hiệu lực từ 01/01/2021".

Ban Tổ chức tặng hoa các chuyên gia trả lời trong buổi giao lưu


Buổi giao lưu có sự tham gia tư vấn, trả lời câu hỏi trực tiếp của các chuyên gia: Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Tạ Văn Dưỡng, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Tô Thị Kim Định, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội huyện Đông Anh.
 
Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, Phó Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Nguyễn Văn Bình cho biết, nhằm đáp ứng các mối quan hệ lao động trong bối cảnh mới, đáp ứng các quy chuẩn khi Việt Nam tham gia vào các hiệp định thương mại quốc tế, Bộ luật Lao động đã được sửa đổi, bổ sung và được Quốc hội Khóa XIV thông qua ngày 20/11/2019 với 17 chương, 220 điều, chính thức có hiệu lực thi hành từ 01/01/2021. Sau hơn 3 tháng có hiệu lực, những điều chỉnh, bổ sung của Bộ Luật vẫn là những điều còn mới mẻ mà không ít người lao động và cả người sử dụng lao động còn băn khoăn, muốn tìm hiểu. Do đó, việc trang bị, cập nhật những kiến thức pháp luật, nhất là những chế độ chính sách được điều chỉnh, bổ sung trong Bộ luật Lao động năm 2019 tới người lao động, người sử dụng lao động là mục đích của buổi giao lưu trực tuyến mà Báo Lao động Thủ đô và Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh phối hợp tổ chức. Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô Nguyễn Văn Bình mong các cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động, đại biểu tham dự buổi giao lưu và bạn đọc khắp nơi sẽ không bỏ lỡ cơ hội quý, đặt câu hỏi về các vấn đề còn thắc mắc, chưa rõ để được các chuyên gia giải đáp.
 
Người lao động đặt câu hỏi cho các chuyên gia
 
Tại buổi giao lưu đã có 17 câu hỏi của các cán bộ, công nhân viên các công ty trên địa bàn huyện Đông Anh và các độc giả đặt ra cho các chuyên gia. Các câu hỏi tập trung vào các vấn đề về: chế độ thai sản, BHXH, chế độ làm ngoài giờ của giáo viên mầm non, các trường hợp tai nạn lao động được tri trả chi phí khám chữa, bệnh, Người lao động khi đi khám chữa bệnh mà không đúng tuyến theo Bảo hiểm y tế đã đóng thì có được hưởng quyền lợi Bảo hiểm y tế không?…
 
Tại buổi giao lưu, các chuyên gia đã giải đáp từng câu hỏi được đặt ra. Thông qua câu trả lời của các chuyên gia, người tham gia giao lưu, độc giả theo dõi trực tuyến có thể hiểu biết hơn về các quy định quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động quy định tại Bộ luật Lao động năm 2019.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t