Phát động trực tuyến Cuộc thi “Future Blue Innovation” cấp Thành phố năm 2021 (12:13 10/03/2021)


HNP - Sáng 10/3, tại Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ phát động trực tuyến cuộc thi “Future Blue Innovation” cấp Thành phố năm 2021.  

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Cuộc thi


Chương trình được livestream trực tuyến trên fanpage Thành đoàn Hà Nội và được theo dõi trực tuyến tại các điểm cầu của 30 quận, huyện, thị xã và các trường ĐH có trường THPT trực thuộc. Tại mỗi điểm cầu có đại diện của Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên hơn 200 trường THPT trên địa bàn thành phố cùng gần 1000 bạn học sinh đã đăng ký tham gia sớm Cuộc thi.
 
Phó Bí thư Thành đoàn Trần Quang Hưng phát biểu khai mạc Cuộc thi
 
Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Thành đoàn Trần Quang Hưng, Hà Nội cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của toàn xã hội, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh - Future Blue Innovation” với mong muốn thông qua lực lượng đoàn viên thanh niên đông đảo của Thủ đô, đặc biệt là hơn 300.000 học sinh khối THPT để tuyên truyền đến toàn xã hội về ý thức bảo vệ môi trường. Đây là Cuộc thi sáng tạo đầu tiên dành cho đối tường là học sinh khối THPT do Thành đoàn Hà Nội tổ chức nhằm cổ vũ cho các ý tưởng sáng tạo, sáng kiến đột phá của học sinh khối THPT, thúc đẩy học sinh đưa ra những ý tưởng là một sản phẩm/dịch vụ nhằm tạo ra giải pháp hay một chiến dịch truyền thông tích hợp, hướng đến thay đổi nhận thức, hành vi của xã hội về vấn đề môi trường, bên cạnh đó khuyến khích việc sử dụng xe đạp, xe máy, ô tô, xe bus điện, góp phần giảm thải ô nhiễm môi trường, tiết kiệm tài nguyên.
 
Phần trình bày ý tưởng sản xuất ống hút từ bột gạo
 
Đây là sân chơi chung của học sinh khối 200 trường THPT trên địa bàn Thành phố, bất kể các bạn ở quận, huyện nào, thi bằng tiếng Anh hay tiếng Việt, có đội thi hay chưa có đội thi, có sản phẩm cụ thể hay đơn giản là ý tưởng nghệ thuật để loa toả tinh thần bảo vệ môi trường và xây dựng tương lai xanh cho tất cả mọi người. Mục tiêu của các đội thi là vượt qua thách thức xây dựng một sản phẩm, dịch vụ, chiến lược truyền thông hướng tới một hành tinh xanh của biển, núi, rừng, không khí, công nghệ và tương lai. 8 lĩnh vực trọng tâm của cuộc thi là Giảm thiểu và xử lý rác thải nhựa, giảm phát thải khí carbon, nông nghiệp bền vững, năng lượng tái tạo, giải quyết ô nhiễm không khí - đất - nước, bảo tồn đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và phương tiện của tương lai.
 
Học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đặt câu hỏi về cuộc thi
 
Cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh - Future Blue Innovation” 2021 do Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội phối hợp cùng VinFast và AngelHack tổ chức. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 10/3/2021 đến ngày 09/5/2021. Các thí sinh sẽ trải qua vòng thi Online từ ngày 10/3/2021 đến ngày 20/4/2021 bằng cách đăng ký dự thi và nộp bài thi qua link đăng ký https://www.futureblueinnovation.vn/. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra các bài thi tốt nhất của vòng thi Online để tham dự vòng thi cấp Thành phố. Vòng thi Chung kết tháng cấp Thành phố dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5/2021, tại đây thí sinh thuyết trình, bảo vệ nội dung dự thi của đội mình trực tiếp trước Hội đồng Ban giám khảo bao gồm các nhà nghiên cứu, doanh nhân và nhà hoạch định chính sách nổi tiếng.
 
Phó Bí thư Thành đoàn Trần Quang Hưng giải đáp các câu hỏi của các bạn học sinh
 
Cuộc thi được đồng hành bởi nhà tài trợ độc quyền VinFast với tổng giá trị giải thưởng 1 tỷ đồng. Cơ cấu giải thưởng tiền mặt của Cuộc thi bên cạnh các phần thưởng hiện vật như xe máy VinFast Klara gồm: 01 giải Nhất: 20.000.000đ tiền mặt; 01 giải Nhì: 10.000.000đ tiền mặt; 02 giải Ba: 5.000.000đ tiền mặt; 02 giải Khuyến khích: 2.000.000 tiền mặt nhiều giải thưởng phụ khác, đây là Cuộc thi dành cho học sinh khối THPT do Thành đoàn Hà Nội tổ chức có cơ cấu giải thưởng lớn nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Đặc biệt, 3 đội thi đạt giải cao nhất còn nhận được các gói học bổng trị giá lên tới 600 triệu đồng để luyện thi vào các trường đại học top đầu tại Hoa Kỳ như Harvard, Princeton do Trung tâm Ivycation cung cấp.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t