Tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ em trong dịch Covid-19 (20:31 31/03/2020)


HNP - Ngày 30/3, Sở LĐTB&XH có Văn bản số 996/SLĐTBXH-BVCSTE&BCĐ về việc tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ em trong dịch Covid-19.

Theo đó, Sở LĐ,TB&XH Hà Nội đề nghị Phòng LĐ,TB&XHtham mưu cho UBND cùng cấp chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ em trong dịch Covid-19. Quan tâm thực hiện các quyền trẻ em trong đó đặc biệt quan tâm các biện pháp hỗ trợ tâm lý, bảo đảm môi trường sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ khi thực hiện cách ly tại gia đình hoặc tại cơ sở cách ly tập trung; Tuyên truyền giới thiệu cho cán bộ địa phương và tại các cơ sở cách ly tập trung có trẻ em, cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em về Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (111) để kịp thời tư vấn, hỗ trợ giải quyết các tình huống cần thiết liên quan đến bảo vệ trẻ em.
 
Chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em trên địa bàn thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Bộ LĐ,TB&XH và UBND Thành phố về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chăm lo tốt cho trẻ em, đảm bảo các chính sách và chế độ theo quy định; Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương tuyên truyền, phổ biến và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho trẻ em và người chăm sóc trẻ em theo hướng dẫn của Bộ Y tế, khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới; Tăng cường kiểm tra, chăm sóc y tế, tiến hành khử trùng, chủ động phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở.
 
Phân công cán bộ thường trực để theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến, kịp thời báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết các vụ việc khẩn cấp liên quan đến trẻ em.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t