Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội: Tiếp nhận 22 cá thể động vật hoang dã (08:01 24/03/2019)


HNP - Đây là một trong những hoạt động nhiệm vụ chuyên môn của Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội trong quý I/2019.

Theo Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội, 3 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận, cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản các loài động vật hoang dã. Đặc biệt là một số loài quý hiếm như: Hổ, gấu, mèo rừng, vượn, khỉ... Đáng chú ý, Trung tâm đã tổ chức tiếp nhận 12 vụ với 22 cá thể động vật hoang dã, trong đó: Số động vật hoang dã còn sống là 19 cá thể; động vật hoang dã đã chết là 3 cá thể.

Ba tháng đầu năm nay, công tác phòng bệnh, điều trị bệnh cho động vật hoang dã được Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội rất chú trọng. Trung tâm đã tổ chức phòng bệnh theo kế hoạch 5 đợt cho 715 lượt cá thể; tổ chức điều trị 19 đợt cho 34 lượt cá thể (Hổ, mèo rừng, trăn đất...) bị mắc các bệnh viêm đường tiêu hóa, viêm đường hô hấp, tổn thương da,... Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội đã tổ chức tái thả động vật hoang dã sau cứu hộ về môi trường tự nhiên 1 đợt với 36 cá thể và 1,2kg rắn.

Ngoài ra, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội đã thực hiện tốt công tác bảo tồn đối với các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng cao như: Hổ, gấu, chim công, vượn đen má trắng, chim Hồng Hoàng,... Số động vật hoang dã hiện đang cứu hộ, bảo tồn tại Trung tâm tính đến ngày 20/3/2019 là 246 cá thể và 9,5kg rắn các loại.

Thời gian tới, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội tiếp tục củng cố cơ sở vật chất trong điều kiện cho phép, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Cùng với đó, thực hiện tốt chức năng cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản, nghiên cứu khoa học, hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế trong nghiên cứu khoa học; trong lĩnh vực cứu hộ, bảo tồn các loài động vật hoang dã. Thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh, phòng, trị dịch bệnh trong quá trình cứu hộ, bảo tồn động vật hoang dã; cũng như thả, chuyển giao động vật hoang dã về môi trường tự nhiên sau cứu hộ. Đề xuất với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội các biện pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản các loài động vật hoang dã. Chủ động phối hợp với các cơ quan thừa hành pháp luật, thúc đẩy việc giải quyết nhanh các vụ vi phạm trong quản lý, bảo vệ các loài động vật hoang dã, để nâng cao chất lượng công tác cứu hộ động vật hoang dã.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t