Đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn” (08:18 24/03/2019)


HNP - Ngày 20/3, Liên đoàn Lao động thành phố ban hành Kế hoạch số 18/KH-LĐLĐ phát động và tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”.

Theo kế hoạch, việc đổi mới sẽ tập trung vào đổi mới tư duy và hành động, trong đó, đổi mới nhận thức về những thời cơ và thách thức đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam, về nhiệm vụ cốt lõi mà tổ chức Công đoàn cần tập trung thực hiện, về công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ, về nhiệm vụ của từng cấp công đoàn, về xây dựng và phân bổ nguồn lực, về vai trò của công đoàn cơ sở và tập trung hướng về cơ sở, về cách thức tổ chức các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn, về công tác phối hợp để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên, người lao động; về xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và phương pháp tiếp cận đoàn viên, người lao động và truyền thống công đoàn.

Nội dung sáng tạo thể hiện ở việc luôn trăn trở, tìm tòi, đề xuất, nhân rộng mô hình mới, cách làm mới, giải pháp mới; quan tâm nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn; cụ thể hóa một cách sáng tạo các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của công đoàn cấp trên vào các chương trình, kế hoạch hoạt động của công đoàn cấp mình; đề xuất các giải pháp, biện pháp mới, khoa học, khả thi, sát thực tế để giải quyết các vấn đề của tổ chức Công đoàn và của đoàn viên, người lao động; linh hoạt trong xử lý các tình huống thực tế; ứng dụng mạnh mẽ CNTT và các thành tựu khoa học - công nghệ trong hoạt động công đoàn.

Về nội dung hiệu quả, thể hiện ở việc nghiên cứu sâu, toàn diện trước khi đưa ra các chủ trương, nghị quyết, chương trình, kế hoạch. Cân nhắc, phân tích kỹ lưỡng khi đề xuất các hoạt động công đoàn; mỗi hoạt động được đề xuất cần xác định rõ mục tiêu, kết quả đạt được, tính toán kỹ nguồn lực đầu vào và kết quả đầu ra. Tập trung nguồn lực của công đoàn phục vụ các nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức, mang lại lợi ích và bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động. Kết quả của phong trào thi đua và các hoạt động công đoàn phải rõ sản phẩm, rõ điển hình, có sức lan lỏa. Kiên quyết không tổ chức các hoạt động hình thức, gây lãng phí, tốn kém.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t