Khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.200 đồng bào dân tộc Thủ đô (17:42 28/07/2018)


HNP - Sáng 28/7, Ban Dân tộc TP phối hợp cùng Thành đoàn, Sở Y tế Hà Nội tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.200 đồng bào dân tộc hiện sinh sống tại 7 xã thuộc vùng dân tộc miền núi của 4 huyện: Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức.

Khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc


Phó Trưởng ban Dân tộc thành phố Nguyễn Ánh Dương cho biết, chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số và các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên, được các cơ quan liên ngành của thành phố tổ chức trong 6 năm qua.
 
Đây là việc làm rất nhân văn và có ý nghĩa lớn nhằm góp phần giúp người dân ở các xã dân tộc, miền núi của Thủ đô có điều kiện được tiếp cận các dịch vụ y tế, được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất, kịp thời nhất. Các đoàn sẽ khám chữa bệnh cho khoảng 1.200 đồng bào dân tộc bao gồm cả các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn của 4 huyện là Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức.
 

Ban tổ chức tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ghi nhận thực tế tại Trạm y tế xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, ngay từ 7 giờ sáng, rất đông bà con đã tập trung tại sân để đợi đến lượt được khám bệnh. Dự kiến, buổi sáng, đoàn tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 700 đồng bào của 3 xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình. Bà Nguyễn Thị Hoa (67 tuổi ở thôn Dục, xã Yên Bình) phấn khởi cho biết, đây là lần thứ 2, bà được đi khám bệnh theo chương trình của Ban Dân tộc TP tổ chức, được cấp thuốc uống miễn phí.
 
Theo bà Nguyễn Thị Hoa, do điều kiện kinh tế khó khăn, bản thân bà bị huyết áp cao, gia đình nhiều năm qua là hộ nghèo nên khả năng tiếp cận với các dịch vụ y tế cũng rất hạn chế. Không chỉ hộ bà Hoa mà hàng trăm hộ thuộc diện nghèo thuộc hai xã nêu trên cũng đã được đội ngũ trên 50 y bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội với sự hỗ trợ của hàng chục thanh niên tình nguyện hướng dẫn, khám hầu hết các bệnh về tai mũi họng, răng hàm mặt, điện tim, siêu âm…, đặc biệt là được phát thuốc miễn phí trong sáng 28/7.


Tại trạm y tế xã Yên Bình, ngay từ 7 giờ sáng, rất đông bà con đã tập trung tại sân để đợi đến lượt được khám bệnh

Cũng trong dịp này, Ban Dân tộc TP và Thành đoàn Hà Nội đã trao 20 suất quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình, huyện Thạch Thất. 
 

Nhiều em nhỏ được các y bác sỹ thăm khám

Hiện, trên địa bàn TP Hà Nội có 50/53 dân tộc thiểu số với trên 92.000 người sống đan xen cùng người Kinh ở 30/30 quận huyện, thị xã. Trong đó, khoảng 75% dân tộc thiểu số sống tập trung ở 154 thôn thuộc 14 xã của 5 huyện là Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức. Cùng với sự quan tâm, chăm lo sức khỏe cho đồng bào vùng dân tộc, những năm qua, thành phố Hà Nội đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng nhằm phát triển toàn diện kinh tế - xã hội vùng dân tộc của Thủ đô. 


Đồng bào dân tộc 3 xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình huyện Thạch Thất được cấp phát thuốc miễn phí

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t