Hà Nội: Tôn vinh Người hiến máu tình nguyện năm 2018 (15:22 14/06/2018)


HNP - Sáng 14/6, tại Cung trí thức thành phố Hà Nội, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thành phố Hà Nội tổ chức “Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu Thủ đô năm 2018” và tổ chức Ngày hội “Giọt máu hè 2018”. Đây là hoạt động thường niên nhằm tri ân nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh nhân Ngày Quốc tế Người hiến máu - 14/6.

Ban Tổ chức trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, trong những năm qua, Ban Chỉ đạo vận động HMTN Thành phố đã làm tốt công tác truyền thông làm chuyển đổi nhận thức của các nhà lãnh đạo, quản lý, các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của HMTN, các kiến thức cơ bản về vận động hiến máu, an toàn truyền máu. Nhờ vậy, phong trào HMTN đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, số lượng người hiến máu tăng mạnh qua từng năm.
 
Trong năm 2017, toàn Thành phố đã tiếp nhận được trên 204 ngàn đơn vị máu từ người HMTN, đạt tỷ lệ dân số hiến máu là trên 2,5% tổng dân số. 6 tháng đầu năm 2018, toàn Thành phố tiếp nhận được trên 120 ngàn đơn vị máu từ người HMTN. Ban Chỉ đạo đã phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, các đơn vị tiếp nhận máu và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn về HMTN như Lễ hội Xuân Hồng, Ngày hội Giọt hồng Tri ân, Chủ Nhật đỏ... đã xây dựng được nhiều mô hình hiến máu đạt hiệu quả như mô hình “Mỗi xã, phường là một điểm hiến máu”, “Tuyến phố hiến máu”, “Gia đình, dòng họ hiến máu”, người tham gia hiến máu đa dạng về nghề nghiệp, địa bàn, thành phần và lứa tuổi được mở rộng, số người hiến máu trên 250ml tăng dần nên đã cơ bản khắc phục được tình trạng khan hiếm máu vào dịp Hè, dịp Tết Nguyên đán hàng năm.
 
Trong những năm qua, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu, nhiều gia đình, cá nhân đã hiến máu nhiều lần như: Gia đình ông Lê Đình Duật, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, trong 18 năm qua, gia đình đã vận động được 584 đơn vị máu, các con của ông đều tham gia hiến máu nhiều lần; gia đình bà Nguyễn Thị Cẩm, xã Đại Thành, huyện Quốc Oai có 8 người thường xuyên hiến máu trong nhiều năm, tổng số lần hiến máu của các thành viên trong gia đình là 70 lần; gia đình bà Nguyễn Thị Kim Anh, xã Di Trạch, Hoài Đức các thành viên gia đình hiến được trên 40 lần, vận động hàng năm được trên 50 người tham gia hiến máu… Để ghi nhận và tôn vinh những nghĩa cử cao đẹp, mỗi năm, Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp trên địa bàn Thành phố đã biểu dương, khen thưởng hàng ngàn lượt gia đình, dòng họ và cá nhân hiến máu tiêu biểu và có nhiều đóng góp cho phong trào hiến máu tình nguyện. 
 
Cũng theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, mặc dù đã có nhiều thành công, song phong trào HMTN vẫn chưa thực sự bền vững, tỷ lệ dân số tham gia hiến máu còn chưa tương xứng với quy mô dân số, với đặc điểm của Thủ đô... Do vậy, thay mặt Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu thành phố đề nghị các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu Thành phố, Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp tiếp tục quan tâm, thúc đẩy phong trào HMTN; đặc biệt tổ chức tốt các hoạt động biểu dương, tôn vinh những gia đình, tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN, để những hành động đẹp ngày càng được lan tỏa trong xã hội.
 
Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ TP đã tổ chức Ngày hội “Giọt máu Hè 2018” nhằm kêu gọi các tổ chức, gia đình, cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện.
 
Đông đảo nhân dân tham gia hiến máu tại Ngày hội “Giọt máu Hè 2018” 
 
Tại buổi lễ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 15 gia đình và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN của Thủ đô, Thường trực BCĐ vận động HMTN Thành phố tặng Giấy khen cho 50 gia đình và 111 cá nhân xuất sắc tham gia phong trào hiến máu.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t