Ban Dân tộc Thành phố tổ chức đối thoại về thủ tục hành chính (22:42 22/09/2017)


HNP - Chiều 22/9, Ban Dân tộc Thành phố đã tổ chức hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính lĩnh vực dân tộc trên địa bàn Thành phố. Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại, đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc đã thông tin tình hình thực hiện quản lý Nhà nước về công tác dân tộc, việc thực hiện một số chính sách dân tộc từ đầu năm đến nay. Theo đó, việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa Ban Dân tộc thành phố với cán bộ làm công tác dân tộc ở cấp huyện, cấp xã và nhân dân là việc làm thường xuyên để các cấp, các ngành trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, đề xuất, kiến nghị cũng như tâm tư, nguyện vọng của các tổ chức cá nhân trong việc thực hiện chính sách dân tộc. Mặt khác, đây cũng là dịp để cán bộ và nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp.
 
Trên tinh thần gợi mở, phát huy dân chủ, các đại biểu đã đóng góp ý kiến trong các lĩnh vực: Chính sách dân tộc, chính sách hỗ trợ người nghèo; kiến nghị về thủ tục bình chọn, xét bình chọn người có uy tín trong đồng bào DTTS cần đảm bảo nhanh chóng và hiệu quả…
 
Một số ý kiến đã được lãnh đạo Ban Dân tộc làm rõ và trả lời ngay tại buổi đối thoại. Đối với các kiến nghị, đề xuất với thành phố, Trung ương cũng được các lãnh đạo Ban tiếp thu, tổng hợp báo cáo đến cấp có thẩm quyền để xem xét. Kết luận hội nghị, Trưởng Ban Dân tộc yêu cầu các đơn vị cần nắm vững mục đích yêu cầu và nội dung các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và UBND Thành phố về công tác cải cách TTHC đặc biệt là Quyết định số 2466/QĐ-UBND ngày 18/5/2016 của UBND Thành phố để hướng dẫn chính quyền cấp xã thực hiện  các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực dân tộc trên địa bàn Thủ đô.
 
Hiện nay, Ban Dân tộc thành phố đang thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban. Trong đó có thủ tục bình chọn, xét công nhận người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; Ngoài ra, trước đây, Ban cũng thực hiện thủ tục phê duyệt đối tượng cho vay vốn phát triển sản xuất đối với hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn giai đoạn 2012-2015.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t