63 hợp tác xã nông nghiệp thành lập mới theo Luật HTX (10:47 28/06/2017)


HNP - Sau 5 năm triển khai và thực hiện Luật Hợp tác xã (HTX) từ năm 2012 đến nay, nhiều mô hình HTX kiểu mới trên địa bàn thành phố đã bước đầu hình thành, dần thay thế những mô hình HTX kiểu cũ.

Chuyển biến rõ nét nhất trong đưa Luật HTX phải kể tới là nhiều nơi, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã ý thức được kinh tế tập thể - nòng cốt là HTX là thành phần không thể thiếu trong cơ cấu thành phần kinh tế của đất nước và Thủ đô. Các cấp chính quyền từ thành phố đến quận, huyện, thị xã đã xác định rõ vai trò trách nhiệm, quan tâm hơn đối với hoạt động và sự phát triển của các HTX. Nhiều hộ gia đình, thành viên và người lao động trong các HTX hiểu biết rõ hơn về vai trò, vị trí bản chất, mục tiêu hoạt động của mô hình HTX kiểu mới và quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia HTX. Từ những thay đổi về nhận thức, nhiều HTX đã tìm được hướng đi mới, mở rộng thêm các ngành nghề, kinh doanh dịch vụ đa dạng đem lại hiệu quả cao, tạo được công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho thành viên...

Từ những thay đổi về nhận thức, nhiều HTX đã tìm được hướng đi mới, mở rộng thêm các ngành nghề, kinh doanh dịch vụ đa dạng đem lại hiệu quả cao, tạo được công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho thành viên. Công tác lựa chọn cán bộ quản lý HTX đã có sự chuyển biến, các xã viên HTX đã quan tâm hơn đến việc lựa chọn người có năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức tham gia vào Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát của HTX. Mối quan hệ, trách nhiệm giữa thành viên xã viên và HTX cụ thể rõ ràng hơn; thu nhập của HTX và xã viên ngày càng nâng cao.

Đến nay, toàn thành phố có 63 HTX nông nghiệp được thành lập mới theo quy định của Luật HTX, trong đó, có 36 HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp (9 HTX chăn nuôi, 11 HTX thủy sản, 16 HTX trồng trọt).


Minh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t