Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản giữa tỉnh Lào Cai và thành phố Hà Nội (10:23 13/11/2016)


HNP - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai vừa đánh giá kết quả hợp tác cung ứng, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn với các cơ sở sản xuất thành phố Hà Nội năm 2016.

Theo thỏa thuận hợp tác, gần 10 cơ sở sản xuất của tỉnh Lào Cai đã ký kết biên bản hợp tác với cơ sở tiêu thụ sản phẩm của Hà Nội. Để tăng cường mối liên kết và hợp tác trong tiêu thụ nông sản giữa doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của hai địa phương, UBND tỉnh Lào Cai đã quan tâm, tạo điều kiện, tổ chức thành công hội nghị kết nối; hợp tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Lào Cai đã tạo điều kiện để các cơ sở sản xuất nông nghiêp trên địa bàn giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ thông tin giữa các cơ sở sản xuất với nhau và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các cơ sở sản xuất của Lào Cai với các cơ sở tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của Hà Nội. Các cơ sở sản xuất của Lào Cai đã chủ động liên hệ và cung cấp thông tin về sản phẩm cho các đối tác đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cung ứng, tiêu thụ sản phẩm.

Tuy nhiên, công tác thỏa thuận, ký kết hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm còn chậm và chưa hiệu quả. Việc hợp tác tiêu thụ thịt lợn sạch của Công ty Anh Nguyên với chuỗi cửa hàng CLVERFOOD gặp khó khăn. Do đối tác không nhập nguyên con mà chỉ nhập sườn, nạc mông và ba chỉ trong khi Công ty Anh Nguyên xuất cả con. Việc hợp tác tiêu thụ rau an toàn các loại của HTX Mai Anh với Công ty cổ phần Việt Rap gạp khó khăn. Do lượng rau HTX Mai Anh sản xuất không đáp ứng đuợc nhu cầu hằng tháng của Công ty cổ phần Việt Rap.

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tăng cường kết nối hợp tác giữa các cơ sở sản xuất nông nhiệp của tỉnh Lào Cai với các cơ sở kinh doanh của Hà Nội trong việc cung ứng, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp,  Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội quan tâm, chỉ đạo các phòng, ban chức năng tích cực phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lào Cai đẩy mạnh kết nối theo biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các đơn vị và các cơ sở sản xuất của hai địa phương.

Ngoài ra, Lào Cai đã yêu cầu các huyện, thành phố và sở, ngành liên quan của tỉnh lồng ghép, tuyên truyền các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp để nâng cao hiệu quả sản xuất. Đồng thời, vận động cơ sở sản xuất trên địa bàn tích cực phối hợp, thực hiện biên ghi nhớ hợp tác đã ký kết với các cơ sở kinh doanh của thành phố Hà Nội.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t