Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Kim Mã, quận Ba Đình (09:54 23/05/2021)


HNP - Đúng 7 giờ sáng 23/5, khu vực bỏ phiếu số 3, Nhà sinh hoạt cộng đồng số 4, ngõ 115 Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình đã chính thức khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng với cử tri trong khu vực, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã thực hiện quyền công dân của mình, bỏ lá phiếu lựa chọn đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 3


Trước đó, tất cả công tác chuẩn bị đã hoàn tất, từ việc trang trí khánh tiết, niêm yết danh sách các ứng cử viên, danh sách cử tri, cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự. Ngay từ sáng sớm, cử tri đến điểm bỏ phiếu với sự phấn khởi, tin tưởng, không khí náo nức như ngày hội. Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 còn phức tạp, trước khi thực hiện quy trình bầu cử, các cử tri được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay. 
 
Theo đúng giờ quy định, cử tri và thành viên tổ bầu cử đã làm lễ chào cờ, hát vang Quốc ca, khai mạc cuộc bầu cử. Tiếp đó, tổ trưởng tổ bầu cử số 3 đã quán triệt nội quy, quy định tại khu vực bỏ phiếu; kiểm tra và niêm phong hòm phiếu trước khi tiến hành bầu cử.
 
Các đại biểu làm lễ chào cờ
 
Cụ Phạm Thế Vinh, 97 tuổi là cử tri cao tuổi nhất tham gia bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp tại khu vực bỏ phiếu số 3, Nhà sinh hoạt cộng đồng số 4, Núi Trúc, phường Kim Mã, Hà Nội. Cụ Vinh cũng là đại diện cử tri trực tiếp tham gia cuộc tổng tuyển cử năm 1946 lịch sử, đến nay cụ đã có 15 lần tham gia bỏ phiếu bầu cử. "Tôi tham gia cầm súng từ những ngày đầu tiên của Cách mạng tháng 8 tại Hà Nội. Người dân lúc đó đã mong mỏi tự do, độc lập vì đã khổ quá rồi. Ngày được cầm lá phiếu đi bầu cử năm 1946, người dân ai cũng khoái lắm. Chẳng có gì quý giá bằng độc lập, tự do", cụ Vinh chia sẻ.
 
Lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay, em Nguyễn Thị Diễm Quỳnh, 18 tuổi, cử tri trẻ tuổi nhất tại khu vực bầu cử số 3 phường Kim Mã, quận Ba Đình xúc động: "Là cử tri trẻ, đại diện cho thế hệ thanh niên Thủ đô tôi thấy vinh dự và tự hào được chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân bầu vào Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026". "Tôi hy vọng, với lá phiếu của mình, sẽ góp phần làm nên thành công của ngày bầu cử. Đồng thời, mong muốn các đại biểu sau khi trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm mà nhân dân đã tin tưởng giao phó", em Quỳnh chia sẻ.
 
Những hình ảnh trong buổi sáng, tại khu vực bỏ phiếu số 3:
 
Kiểm tra thân nhiệt cử tri trước khi vào bầu cử
Cử tri xem lại thông tin người ứng cử
Cử tri tại khu vực chờ vào bầu cử
Cử tri tiến hành bỏ phiếu
Cử tri trẻ tuổi nhất tại khu vực bầu cử số 3 tiến hành bỏ phiếu 

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t