Ủy ban MTTQ Thành phố tiếp nhận hơn 7,1 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 (19:10 20/05/2021)


HNP - Chiều 20/5, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã chủ trì lễ tiếp nhận hơn 7,1 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ của Thành phố Hải Phòng


Tại buổi lễ tiếp nhận, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hải Phòng Đỗ Tràng Thành thay mặt tỉnh Hải Phòng đã trao 2 tỷ đồng cho Thành phố Hà Nội để phòng, chống dịch Covid-19; Tập đoàn Sun Group ủng hộ 5 tỷ đồng; Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hà Nội ủng hộ 100 triệu đồng; cháu Nguyễn Ngọc Trinh, lớp 5C1,Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm ủng hộ 3 triệu đồng.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương khẳng định, trong thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, trúng, đúng, có trọng tâm, trọng điểm, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã, đang được kiểm soát, tạo sự bình yên trong cuộc sống Nhân dân; thể hiện niềm tin của Nhân dân vào Đảng, Nhà nước và Thành phố trong công tác phòng, chống dịch và các nhiệm vụ khác.
 
Đồng chí cho biết, trong năm 2021, MTTQ Thành phố đã tiếp nhận ủng hộ hơn 17 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân để cùng với nguồn ngân sách Thành phố mua vắc xin phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Với dân số đông, khoảng trên 10 triệu dân nên nhu cầu vắc xin để tiêm cho người dân rất lớn, do đó, việc xã hội hóa để tăng nguồn lực cùng với ngân sách TP rất cần thiết.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cảm ơn tình cảm, tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố Hải Phòng đã hỗ trợ cho nhiều tỉnh, thành trong phòng chống dịch, trong đó có Hà Nội. Với sự chỉ đạo quyết liệt, tập trung, làm tốt công tác cách ly, xét nghiệm, Hà Nội là điểm sáng ngăn ngừa sớm dịch bệnh và có thể trao đổi kinh nghiệm với Hải Phòng trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Với sự hỗ trợ này, đã thể hiện rất rõ minh chứng tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước, cả nước vì Hà Nội”. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Lan Hương đã chuyển thư của Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội gửi tới lãnh đạo Thành ủy, UBND và nhân dân TP Hải Phòng cảm ơn sự giúp đỡ quý báu này.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cũng trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các em bé là học sinh tiểu học đã tham gia Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội. Đồng chí mong muốn sẽ phát huy tinh thần đoàn kết để đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Hải Phòng, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch trong thời gian gần nhất, đồng thời tổ chức thành công cuộc bầu cử 23/5 tới đây.
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng Đỗ Tràng Thành phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Tràng Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng tin tưởng, trong các đợt dịch trước, bằng bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, sự chủ động kiên quyết của các cấp, các ngành, Hà Nội đã khống chế, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Trước làn sóng dịch bệnh lần này, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố Hải Phòng đã hỗ trợ 11 tỉnh thành phòng, chống dịch Covid-19 trong đó, có thành phố Hà Nội. Điều này thể hiện tình cảm để cùng đồng hành, chung tay chia sẻ trách nhiệm với Thủ đô. Đồng chí tin tưởng Thành phố sẽ tiếp tục chiến thắng trong đợt dịch lần này và tiếp tục đạt “mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa duy trì tốc độ tăng trưởng dương, phục vụ tốt nhất cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ của Tập đoàn Sun Group
Đồng chí Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ của Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hà Nội
Đồng chí Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ từ cháu Nguyễn Ngọc Trinh, lớp 5C1,Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t