Huyện ủy Thanh Trì sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU và 06 năm thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU (20:34 29/08/2022)


HNP - Ngày 29/8, Huyện ủy Thanh Trì tổ chức sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU, ngày 04/7/2017, của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội” và 06 năm thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU, ngày 16/12/2016, của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội”.   

Bí thư Huyện ủy Lê Tiến Nhật trao khen thưởng các tập thể, cá nhân


Trong những năm qua, Huyện ủy Thanh Trì đã chỉ đạo tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU và Chỉ thị số 15-CT/TU. Coi kết quả thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị là một trong những căn cứ quan trọng trong đánh giá chất lượng TCCSĐ và cán bộ, đảng viên hàng năm. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được đặc biệt quan tâm. Chủ động nắm tình hình, phát hiện, xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc, diễn biến phức tạp phát sinh. Chỉ đạo các TCCSĐ xây dựng kế hoạch tuyên truyền Nghị quyết 15-NQ/TU và Chỉ thị 15-CT/TU phù hợp với tình hình, đặc điểm của cơ quan, đơn vị, địa phương. Gắn việc thực hiện các Quy định với công tác kiểm điểm hàng năm và việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII).

Công tác cán bộ được chọn là khâu đột phá, tập trung chỉ đạo với nhiều đổi mới, đạt kết quả tích cực. Đội ngũ cán bộ Huyện và các xã, thị trấn hiện nay đảm bảo về số lượng, nâng cao về chất lượng. 

Cấp ủy các cấp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên, nhất về việc thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU, Chỉ thị 15-CT/TU, triển khai giám sát thường xuyên. Huyện ủy và các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc thực hiện 192 cuộc kiểm tra, 203 cuộc giám sát chuyên đề với các tổ chức đảng và đảng viên.
 
Trong kỳ báo cáo, toàn huyện đã giải quyết 7.516 đơn, đạt tỷ lệ 97,8% (trong đó: 905 đơn khiếu nại, 638 đơn tố cáo và 5.973 đơn kiến nghị). Còn 169 đơn đang trong thời hạn giải quyết.
 
Bí thư Huyện ủy Lê Tiến Nhật phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị đã triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 15, Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Thành ủy. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: Huyện phải tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố và phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành Thành phố; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn đối với đội ngũ cán bộ, đặc biệt là cán bộ làm công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, tăng cường vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; nâng cao hiệu quả hoạt động công tác hòa giải ở cơ sở.

Tại hội nghị, Huyện ủy Thanh Trì đã biểu dương, khen thưởng 10 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 05 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU; 06 năm thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t