Quận Hoàng Mai: Đẩy mạnh xây dựng đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển (11:18 23/08/2022)


HNP - Sáng 23/8, Quận ủy Hoàng Mai tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW, ngày 06/8/2008, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW


Theo báo cáo của Quận ủy Hoàng Mai, hiện nay, đội ngũ trí thức là cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan Đảng, đoàn thể, hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Quận hiện có trên 3.400 đồng chí. Thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết số 27-NQ/TW, Quận ủy Hoàng Mai đã chú trọng, thực hiện có hiệu quả công tác thu hút, tuyển dụng, quy hoạch, luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng và bổ nhiệm cán bộ.
 
Cụ thể, trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, Quận đã thực hiện chính sách thu hút trong tuyển dụng, ưu tiên người có trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ, sinh viên tốt nghiệp Thủ khoa, tốt nghiệp Đại học loại Giỏi về công tác. Công tác thi tuyển công chức, viên chức được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo công khai, công bằng cho các đối tượng dự tuyển. Việc phân cấp, đổi mới cơ chế quản lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, gắn với quy trình tuyển chọn, bổ nhiệm cán bộ được chú trọng, nhằm nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức và phát huy tính năng động, tự chủ, tự chịu trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.
 
Cùng với đó, Quận đã đăng ký đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu đối với 23 cán bộ ở các lĩnh vực; cử 61 đồng chí cán bộ của Quận đi học và tốt nghiệp Cao cấp lý luận chính trị. Trung tâm bồi dưỡng Chính trị Quận cũng đã phối hợp với các cơ sở đào tạo tổ chức 07 lớp Trung cấp lý luận chính trị và 01 lớp Cử nhân chính trị tại Trung tâm với tổng số 589 cán bộ, công chức, viên chức và phối hợp tổ chức trên 750 lớp bồi dưỡng, tập huấn với trên 130.000 học viên là cán bộ đảng, đoàn thể, chính quyền các cấp của Quận tham gia học tập.
 
Tuy vậy, Quận ủy Hoàng Mai cũng thẳng thắn đánh giá, vai trò, trí tuệ của đội ngũ trí thức chưa được khai thác hiệu quả; đội ngũ trí thức phân bố không đồng đều; tư duy sáng tạo và khả năng nghiên cứu khoa học trên một số lĩnh vực, nhất là công nghệ thông tin, cải cách hành chính, đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ vào sản xuất còn hạn chế so với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, việc thu hút, ưu đãi cán bộ có tài năng, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao còn một số hạn chế...
 
Để thúc đẩy phát triển đội ngũ trí thức giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2045, quận Hoàng Mai sẽ tập trung thực hiện 7 nhóm nhiệm vụ và giải pháp. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết số 27-NQ/TW; chủ động nghiên cứu, tham mưu những chủ trương nhằm thu hút, đãi ngộ, tôn vinh các trí thức có tài năng, có phẩm chất đạo đức tốt, có cống hiến với sự phát triển của quận; bảo đảm được các điều kiện về cơ sở vật chất, chế độ, tiền lương, để trí thức yên tâm công tác.
 
Cùng với đó, thực hiện việc tuyển dụng, quản lý, sử dụng, điều động, bổ nhiệm đối với đội ngũ trí thức đảm bảo thực hiện nghiêm túc, đúng tiêu chuẩn, quy định đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch. Chủ động rà soát đội ngũ cán bộ của cơ quan, đơn vị để xây dựng kế hoạch đoà tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ...

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t