Đống Đa: Đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính (14:40 29/10/2021)


HNP - Sáng 29/10, UBND quận Đống Đa tổ chức hội nghị đối thoại với các cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính (TTHC), giải quyết TTHC năm 2021.

Quang cảnh hội nghị


Thời gian qua, công tác kiểm soát TTHC luôn được quận Đống Đa xác định là nhiệm vụ cụ thể, trực tiếp và quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC). Do vậy, việc thực hiện rà soát các quy định, TTHC thuộc thẩm quyền của quận và của các phường được thực hiện thường xuyên, liên tục. 
 
Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, việc đẩy mạnh CCHC, áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã giúp quận thực hiện tốt việc giãn cách xã hội nhưng vẫn đảm bảo việc giải quyết TTHC. Cụ thể, UBND quận và UBND các phường thuộc quận luôn duy trì thực hiện việc niêm yết công khai 283 TTHC cấp quận và 168 TTHC cấp phường theo các quyết định của TP. Số dịch vụ công đang thực hiện trên địa bàn trên hệ thống dịch vụ công mức độ 3 là 9 thủ tục cấp quận và 1 thủ tục cấp phường; dịch vụ công mức độ 4, có 218 thủ tục cấp quận và 130 thủ tục cấp phường.
 
Kết quả, trong 10 tháng đầu năm 2021, quận đã tiếp nhận 64.819 hồ sơ, gồm: 7.891 hồ sơ cấp quận; 56.928 hồ sơ cấp phường. Trong đó, cấp quận đã giải quyết 7.806/7.806 hồ sơ trước, đúng hạn, đạt tỷ lệ 100%; số hồ sơ đang giải quyết là 85 (không có hồ sơ đang giải quyết quá hạn). Đối với cấp phường, đã giải quyết 56.872/56.872 hồ sơ trước và đúng hạn, đạt tỷ lệ 100%; số hồ sơ đang giải quyết là 56 vẫn trong hạn. Quận đã tiếp nhận và xử lý 3/3 phản ánh, kiến nghị về TTHC.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo quận Đống Đa cùng đại diện các ban, ngành, phòng chức năng đã trực tiếp trả lời, giải đáp 10 kiến nghị của các cá nhân, tổ chức liên quan đến nhiều vấn đề như: Người cao tuổi do không quen sử dụng công nghệ nên gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận các TTHC tại bộ phận một cửa; kiến nghị cần đơn giản hoá hơn các thủ tục trong việc cấp sổ đỏ; bất cập khi thu sổ hộ khẩu; phầm mềm 1 cửa mới vẫn còn một số bất cập trong quá trình thực hiện; thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sở hữu đất khi bị thất lạc; thay đổi tên khai sinh; thủ tục cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm trong kinh doanh…
 
Ghi nhận, tiếp thu các ý kiến phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn yêu cầu, các phòng, ban, đơn vị chức năng của quận tiếp tục nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ CCHC. Đặc biệt, vai trò của người đứng đầu có yếu tố quyết định đến chất lượng, hiệu quả của công tác CCHC. Ngoài ra, tiếp tục rà soát, tổng hợp các TTHC kèm theo quy trình, các bước thực hiện, trách nhiệm giải quyết thủ tục của các tổ chức, cá nhân có liên quan đối với lĩnh vực công. Phối hợp và tập trung giải quyết các bộ TTHC thuộc chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, thẩm quyền của đơn vị để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong giải quyết công việc…

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t