Thanh Xuân tổ chức 13 điểm lưu động tiêm vắc xin phòng Covid-19 (đợt 12) (16:56 07/09/2021)


HNP - Ngày 6/9, UBND quận Thanh Xuân ban hành Kế hoạch số 226/KH-UBND về tổ chức điểm tiêm lưu động tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 (đợt 12) trên địa bàn quận.

Theo đó, quận tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 với quy mô lớn để phòng ngừa chủ động, tạo miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất.
 
Đối tượng tiêm đợt 12 gồm người trong độ tuổi tiêm chủng theo khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và không quá mẫn cảm với hoạt chất hoặc bất kỳ tá dược nào liệt kê trong thành phần của vắc xin. Đồng thời, tiếp tục căn cứ theo hướng dẫn của Bộ Y tế và nhà sản xuất để điều chỉnh độ tuổi tiêm chủng phù hợp theo từng thời điểm. Trong trường hợp có nhiều loại vắc xin phòng Covid-19 khác nhau được triển khai cùng thời điểm thì căn cứ theo hướng dẫn của Bộ Y tế và nhà sản xuất để lựa chọn đối tượng tiêm chủng phù hợp.
 
Đối với vắc xin AstraZeneca: Số lượng dự kiến: 39.700 người, gồm: Các đối tượng đến thời gian cần phải tiêm trả mũi 2 (nếu có); Người làm trong các chuỗi cung ứng dịch vụ thiết yếu: Công nhân nhà tang lễ, cắt tóc, gội đầu, công nhân vệ sinh và người làm việc trong các chuỗi cung ứng; Người nằm trong nhóm nguy cơ, người sinh sống tại các khu vực có dịch (vùng đỏ), vùng nguy cơ cao trong khu vực vùng đỏ sau khi xét nghiệm âm tính; Công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp, điểm công nghiệp; Người lao động của các đơn vị có đóng góp cho công tác phòng chống dịch của Thành phố; Người dân không nằm trong các nhóm đối tượng nêu trên, nhưng có thể ưu tiên theo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch tại từng thời điểm cụ thể theo diễn biến tình hình dịch bệnh.
 
Đối với vắc xin Pfizer: Chỉ thực hiện tiêm mũi 1 phân bổ tiếp tục để tiêm cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng và các đối tượng theo thứ tự: Phụ nữ đang mang thai trên 13 tuần sau khi được giải thích nguy cơ, lợi ích nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển đến bệnh viện và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa (dự kiến chuyển tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông); Người trên 65 tuổi; Người mắc bệnh mãn tính (theo danh sách bệnh nhân được quản lý tại Trung tâm Y tế quận và các Trạm Y tế phường).
 
Quận tổ chức tiêm chủng ngay sau khi nhận được phân bổ vắc xin. Tổ chức tiêm từ ngày 6/9/2021 - 20/9/2021 tùy theo tiến độ phân bổ vắc xin của Sở Y tế Hà Nội; buổi sáng bắt đầu từ 07h30 đến 11h00, buổi chiều bắt đầu từ 13h30 đến 17h00; với 13 điểm tiêm chủng lưu động, tại 13 điểm trên địa bàn.
 
Chi tiết Kế hoạch xem tại file đính kèm!

9-06-KH-226-2021.pdf


Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t