Huyện Thanh Oai thông tin báo chí về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (20:51 06/05/2021)


HNP - Chiều 6/5, Ủy ban bầu cử huyện Thanh Oai tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Nguyễn Nguyên Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện, đại diện các cơ quan của huyện và các cơ quan báo chí, truyền hình trung ương, địa phương.

Toàn cảnh hội nghị


Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo tóm tắt kết quả, tiến độ công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Ủy ban Bầu cử huyện triển khai đúng quy định, đảm bảo tiến độ theo Kế hoạch đã đề ra. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, đôn đốc từ cấp huyện xuống cấp xã được chặt chẽ, kịp thời. Nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Thanh Oai được bầu 35 đại biểu HĐND huyện và 563 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn.
 
Sau khi thống nhất với Thường trực HĐND và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện, UBND huyện đã thành lập 07 Ban bầu cử tương ứng với 07 đơn vị bầu cử. Mỗi Ban bầu cử gồm 11 thành viên. Đối với cấp xã, 21/21 xã, thị trấn đã thành lập 162 Ban bầu cử, 164 tổ bầu cử.
 
Đến nay, việc tiếp nhận hồ sơ của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được thực hiện nghiêm túc. Ủy ban bầu cử các cấp đã ban hành Nghị quyết về việc công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân theo từng đơn vị bầu cử theo Luật định: đã công bố danh sách chính thức 56 người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 941 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Công tác rà soát, lập danh sách và niêm yết danh sách cử tri được thực hiện theo đúng luật định, toàn huyện có 147.176 của tri. Việc triển khai công tác bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội, y tế và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được quan tâm thực hiện. Đặc biệt, công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau bầu cử được  huyện chú trọng. Tình hình an ninh, trật tự cho cuộc bầu cử luôn được đảm bảo, Tiểu ban Giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo chưa nhận được đơn khiếu nại, tố cáo nào của công dân về công tác bầu cử, về những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác giám sát, kiểm tra được tăng cường. Công tác thông tin, tuyên truyền trong bầu cử được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân hướng về cuộc bầu cử.
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Nguyên Hùng phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Nguyên Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện cảm ơn các cơ quan báo chí thời gian qua đã luôn đồng hành, đánh giá khách quan, trung thực quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng chí mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành với huyện, tích cực thông tin công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện và kết quả huyện đạt chuẩn NTM năm 2020 cũng như kết quả phát triển kinh tế-xã hội của huyện trong thời gian qua và những nhiệm vụ trong thời gian tới để huyện tiến tới lên quận theo lộ trình.

Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t