Thanh Xuân: Tập trung cao độ cho phòng chống dịch bệnh Covid-19 (20:57 27/03/2020)


HNP - Ngày 26/3, UBND quận Thanh Xuân có Văn bản số 401/UBND-VP gửi các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Quận ủy; Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội quận; Trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND quận; Trưởng các đơn vị phối quản, hiệp quản; Chủ tịch UBND 11 phường về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND quận yêu cầu trưởng các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND 11 phường tuyệt đối không được chủ quan và phải luôn chủ động, sẵn sàng mọi điều kiện ứng phó với mọi tình huống, chuẩn bị sẵn sàng một số phương án cụ thể, kể cả tình huống xấu nhất. Thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch; kiên trì các nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Tất cả các đơn vị cần quyết liệt, chặt chẽ hơn trong chỉ đạo, điều hành, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan không kiểm soát. Giảm hội họp tối đa, tập trung sức lực, đề cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, giải quyết công việc kịp thời, không để chậm trễ ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người... để hạn chế tối đa việc tập trung đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu như: thực phẩm, xăng dầu, thuốc cũng như các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày. Hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan, sinh nhật, gặp mặt đông người khác; khuyến khích người dân ở nhà, làm việc, học tập trực tuyến qua CNTT, truyền hình... Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các hoạt động có tập trung đông người.

UBND quận giao Trung tâm Y tế quận chủ động thực hiện mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế...(tiêu hao đến đâu bổ sung đến đó) đảm bảo đầy đủ, kịp thời, công khai, minh bạch, đáp ứng yêu cầu mức độ 3 theo kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của quận. Tổng hợp kết quả xét nghiệm và phối hợp với các đơn vị chức năng cách ly các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh, từ ngày 7/3/2020 đến nay, đang cư trú trên địa bàn theo chỉ đạo tại Công văn số 373/UBND-VP, ngày 21/3/2020, của UBND quận.

Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khuyến cáo, tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tăng cường giao dịch bằng hình thức trực tuyến. Phối hợp với Ban Tuyên giáo Quận ủy tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, trong đó, tập trung tuyên truyền về các kết quả tích cực, các mô hình tốt, sự chung tay của cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh; các biện pháp phòng, chống lây chéo dịch bệnh trong cộng đồng; tăng cường thông tin về cách phòng tránh dịch bệnh, cảnh giác đối với dịch bệnh, tránh đưa các thông tin gây bi quan, sợ hãi hoặc kỳ thị đối với người mắc, người nghi mắc bệnh.

UBND 11 phường chỉ đạo quyết liệt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, chịu trách nhiệm toàn diện việc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh do Thành phố và quận đã chỉ đạo để hạn chế tối đa số ca nhiễm bệnh trên địa bàn. Chịu trách nhiệm đảm bảo các cơ sở vật chất cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn theo cấp độ 3 của dịch bệnh.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t