Thạch Thất tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 (11:09 26/03/2020)


HNP - Ngày 25/3, UBND huyện Thạch Thất ban hành Văn bản số 489/UBND-VP về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, để thực hiện quyết liệt hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Thạch Thất yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố; Kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND - Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố; Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và phải luôn chủ động, huy động mọi nguồn lực, sẵn sàng mọi điều kiện theo phương châm “4 tại chỗ”; có phương án cụ thể, sẵn sàng, đáp ứng xử lý với mọi tình huống có thể xảy ra. Tập trung chỉ đạo, đề cao trách nhiệm, thực hiện quyết liệt, phối hợp chặt chẽ hơn, giải quyết công việc kịp thời, không để chậm trễ làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19, quyết tâm không để dịch bệnh xảy ra và lây lan trên địa bàn huyện; giảm tối đa các cuộc họp không cần thiết, tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.
 
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thành phố, của huyện về việc tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh không cần thiết như: dịch vụ karaoke, matxa, quán bia, kinh doanh trò chơi điện tử, phòng tập gym, các hoạt động thể dục thể thao tập trung đông người...để hạn chế tối đa việc tập trung đông người, trừ các dịch vụ cung cấp các mặt hàng thiết yếu như: thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu đời sống hàng ngày của nhân dân.
 
Quán triệt, chỉ đạo, tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân tích cực, tự giác chấp hành, thực hiện các chỉ đạo, khuyến cáo của Trung ương, Thành phố, của Huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Quan tâm quản lý, theo dõi, tuyên truyền, tư vấn cho các đối tượng người cao tuổi và người mắc các bệnh mạn tính; khuyến cáo những đối tượng này không nên đi khám bệnh tại các bệnh viện nếu chưa thật sự cần thiết; trường hợp cấp cứu hoặc cần thiết thì phải thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân cho bệnh nhân và người nhà, tuân thủ các quy định của các bệnh viện nơi đến khám.
 
UBND huyện giao Phòng Y tế, Phòng Kinh tế, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện theo chức năng nhiệm vụ của ngành chủ trì, cùng các đoàn kiểm tra được thành lập theo quyết định của UBND huyện tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện. Công an huyện tiếp tục chủ động, kịp thời xác minh, xử lý nghiêm những đối tượng đưa thông tin sai lệch, không chính xác lan truyền trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận cho người dân, xã hội; giải tán những nơi tập trung đông người không cần thiết.
 
Giao Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND xã, thị trấn chỉ đạo quyết liệt công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị, trên địa bàn quản lý, chịu trách nhiệm toàn diện việc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh do Trung ương, Thành phố, Huyện ủy, UBND huyện, Ban chỉ đạo Huyện đã chỉ đạo.
 
Đề nghị Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, nhóm dân cư, gia đình và từng người dân trong huyện về thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch của Trung ương, Thành phố, của Huyện và thay đổi mạnh mẽ thói quen, nếp sống sinh hoạt để thích ứng với yêu cầu phòng chống dịch bệnh.
 
UBND huyện cũng đề nghị toàn thể nhân dân trong huyện hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan sinh nhật, gặp mặt đông người khác; nên ở nhà, làm việc, học tập trực tuyến qua công nghệ thông tin, truyền hình... hạn chế ra ngoài, nếu có việc nhất thiết phải ra ngoài, tiếp xúc thì phải đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn; các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các hoạt động có tập trung đông người.
 
Tiếp tục cập nhật, nắm bắt rõ tình hình dịch bệnh trên Thế giới, Việt Nam, Hà Nội và trên địa bàn huyện; tích cực thực hiện chỉ đạo, khuyến cáo của Trung ương, Thành phố, Huyện về những việc được làm và những việc không được làm để nâng cao khả năng tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và có trách nhiệm với cộng đồng. Nâng cao ý thức tự giác thông tin đến đường dây nóng hoặc cơ sở y tế gần nhất về sức khỏe, các dấu hiệu của bệnh (ho khan, sốt, mệt mỏi...); Tham gia công tác giám sát những trường hợp có quyết định cách ly tại cộng đồng một cách chặt chẽ.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t