Hai Bà Trưng triển khai công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy (14:38 27/03/2020)


HNP - Ngày 20/3, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Kế hoạch số 61/KH-UBND về triển khai công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy, Đội hoạt động xã hội tình nguyện, Câu lạc bộ B93 trên địa bàn quận năm 2020.

Năm 2020, quận phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu cai nghiện ma túy được giao, trong đó: Cai bắt buộc 50 người; Cai tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma túy 125 người; Cai nghiện tại gia đình, tại cộng đồng 35 người. Đồng thời, hỗ trợ vay vốn, tạo việc làm cho người sau cai nghiện 01 người; 100% người hoàn thành cai nghiện ma túy tại các cơ sở cai nghiện được quản lý sau cai nghiện phù hợp, hiệu quả để chống tái nghiện và hòa nhập cộng đồng bền vững; 100% người nghiện ma túy áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường được tổ chức cai nghiện tại gia đình, tại cộng đồng hoặc tham gia chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone.

Duy trì hoạt động 03 Câu lạc bộ quản lý sau cai có hiệu quả của câu lạc bộ B93 đạt loại khá trở lên; Thực hiện thí điểm xây dựng mô hình điểm tư vấn chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại cộng đồng (Phường Nguyễn Du).

Để thực hiện, quận sẽ đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức, nội dung phong phú và phù hợp. Chú trọng đến đối tượng có nguy cơ cao về nghiện ma túy, người nghiện ma túy ở cộng đồng, học sinh, sinh viên trong các trường học, người lao động trong doanh nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác lập hồ sơ, đưa người nghiện đi cai bắt buộc và đẩy mạnh công tác vận động người nghiện ma túy đi cai nghiện ma túy tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện của Thành phố, cai nghiện tại gia đình, tại cộng đồng và điều trị bằng thuốc thay thế Methadone.
 
Phân công cụ thể từng cá nhân trong lực lượng cán sự, tình nguyện viên, cảnh sát khu vực, các đoàn thể, tổ dân phố trong việc quản lý, giúp đỡ người nghiện sau cai, đối tượng nguy cơ cao, đối tượng đi cai về được quản lý sau cai ở nơi cư trú. Bên cạnh đó, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Câu lạc bộ B93 để làm hạt nhân cho công tác quản lý sau cai; Cho những người sau cai, những người đã hoàn thành quản lý sau cai vay vốn tín dụng ưu đãi để họ phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, chống tái nghiện và hoàn lương bền vững.

Chú trọng tạo việc làm tại gia đình, dòng họ, tăng cường liên hệ với các cơ sở sản xuất, kinh doanh để tạo việc làm cho người sau cai. Vận động các doanh nghiệp nhận người sau cai nghiện đã hoàn thành thời gian cai nghiện vào làm việc tại các doanh nghiệp để ổn định cuộc sống, chống tái nghiện.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t