Hoàn Kiếm thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển KT-XH năm 2020 (13:57 17/01/2020)


HNP - Quận ủy Hoàn Kiếm vừa ban hành Thông báo số 513-TB/QU về Hội nghị lần thứ 18 Ban Chấp hành Đảng bộ quận (khóa XXV).

Trong năm 2020, Quận ủy Hoàn Kiếm xác định lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở và Đại hội đại biểu lần thứ XXVI Đảng bộ quận tiến tới Đại hội lần thứ XVII của Thành phố; Lãnh đạo hoàn thành toàn diện nhiệm vụ kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2020 và cả giai đoạn 5 năm 2015-2020; bảo đảm quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Trong đó, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau: Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2020. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong quận về bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Triển khai phương án mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ Hà Nội kết nổi không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để tạo ra một chỉnh thể bổ trợ chức năng; Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước tạo không khí thi đua sôi nổi trong các tầng lórp nhân dân và góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị của quận; Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Thành ủy về nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng và an ninh.

Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.

Tiếp tục đổi mới toàn diện hoạt động của HĐND, nâng cao hơn nữa năng lực điều hành của UBND quận, phường. Đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát công chức, viên chức trong thực thi công vụ; xử lý nghiêm các sai phạm nhằm tạo được chuyển biến thực sự về ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân, kỷ cương hành chính, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t