Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín sau kỳ họp thứ Sáu, HĐND TP khóa XV (14:36 14/07/2018)


HNP - Chiều 13/7, tại xã Văn Tự, Tổ đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyên Thường Tín sau kỳ họp thứ Sáu, HĐND TP khóa XV.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín


Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thường Tín đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị đề nghị HĐND Thành phố cần quan tâm giải quyết. Đề nghị thành phố tiếp tục có chính sách hỗ trợ cho nông nghiệp, nông thôn, trong đó tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở nông thôn như: Đường giao thông, hệ thống kênh mương, thủy lợi nội đồng, tăng cường công tác kiểm định chất lượng giống cây trồng để đảm bảo thời vụ, có chính sách hỗ trợ giống cây trồng cho phù hợp với từng vùng, từng loại cây trồng nhằm đem lại hiệu quả cao hơn trong sản xuất. Đồng thời, cần điều chỉnh tiêu chí phân loại hộ nghèo hợp lý, dành nguồn kinh phí cho hoạt động dạy nghề đối với lao động nông thôn, vốn vay học sinh, sinh viên.
 
Cử tri cũng đề nghị Thành phố cần nâng mức phụ cấp cho cán bộ cơ sở, đặc biệt là đối với đội ngũ Bí thư chi bộ, trưởng thôn, công an viên, cán bộ mặt trận; tiếp tục thực hiện miễn thuế nhà đất cho các đối tượng chính sách khác. Về xây dựng pháp luật, cử tri phản ánh, hiện nay tình hình an ninh trật tự ở một số địa bàn diễn biến phức tạp, tội phạm xã hội có chiều hướng gia tăng. Vì vậy, cử tri đề nghị cần tăng cường các hình thức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Quan tâm giải quyết việc làm cho nông dân thông qua việc phát triển nghề phụ, phát triển các loại hình dịch vụ phù hợp, đề nghị chính quyền địa phương sớm xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.
 
Cử tri cũng mong muốn HĐND Thành phố thường xuyên tổ chức khảo sát về thực trạng của các trường học và trạm y tế đã đạt chuẩn, qua đó, có những biện pháp hỗ trợ về kinh phí để các đơn vị này có điều kiện tu sửa, bổ sung hệ thống cơ sở vật chất, góp phần giữ vững chất lượng của các trường, trạm đã đạt chuẩn. Ngoài ra, cử tri đề nghị các cấp, các ngành tăng cường kiểm tra các cửa hàng Internet, kịp thời xử lý những vi phạm đã và đang ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Đề nghị thành phố có những biện pháp bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở; quan tâm hơn nữa tới chế độ bảo hiểm y tế cho lực lượng an ninh thôn xóm… 
 
Thay mặt đoàn Đại biểu HĐND thành phố, đồng chí Nguyễn Tiến Minh, Bí thư Huyện ủy Thường Tín đã trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện. Đồng thời, tiếp thu các kiến nghị của cử tri để chuyển HĐND TP xem xét, giải quyết.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t