Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín, Phú Xuyên (11:31 09/12/2017)


HNP - Sáng 7/12, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri huyện Thường Tín sau kỳ họp thứ kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín


Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thường Tín đánh giá cao những kết quả đã đạt được tại kỳ họp thứ tư Quốc hội khoá XIV, đặc biệt là việc đổi mới trong thực hiện chất vấn, tái chất vấn các thành viên Chính phủ. Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, tại biểu tiếp xúc đã có 7 ý kiến của cử tri phát biểu nêu kiến nghị và đề nghị giải quyết một số vấn đề như: sửa đổi Luật chính quyền địa phương, Luật nghĩa vụ quân sự; dự án quy hoạch đô thị văn minh thị trấn Minh Cường; quan tâm hơn nữa chế độ, chính sách  đối với cán bộ cơ sở; công tác quản lý, nạo vét kênh mương, thủy lợi; công tác quản lý đất đai, nợ công; công tác giáo dục đào tạo và một số vấn đề về tinh giản biên chế, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị hiện nay. Cử tri cũng đề nghị Nhà nước và thành phố tiếp tục có những chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông dân, nông thôn; thành phố chú trọng xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp; có chế tài xử lý nghiêm những trường hợp sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, phân bón giả. Bên cạnh đó, cử tri huyện Thường Tín cũng đề nghị Nhà nước và thành phố cần quan tâm nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn chạy qua huyện Thường Tín vì đoạn đường này nhiều chỗ đã bị xuống cấp làm ảnh hưởng đến giao thông; Quốc hội, Chính phủ, Thành phố quan tâm hơn nữa đến người có công; cán bộ không chuyên trách ở xã, thôn, xóm, người cao tuổi và một số vấn đề về giáo dục, y tế...

* Chiều cùng ngày, Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Phú Xuyên. Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ băn khoăn về những bất cập trong sản xuất nông nghiệp như: sản phẩm nông nghiệp sạch vẫn chưa có khả năng cạnh tranh với sản phẩm đại trà; quy mô sản xuất nhỏ lẻ, việc áp dụng KHKT còn hạn chế... Vì vậy, cử tri đề nghị Nhà nước cần tiếp tục có chính sách hợp lý, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, trong đó, đề cao giải pháp tích tụ ruộng đất, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ hợp, HTX; có giải pháp bình ổn thị trường, tránh tình trạng "được mùa, mất giá".

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị Nhà nước và thành phố cần đầu tư cầu dân sinh bắc qua sông Nhuệ đoạn giáp ranh giữa xã Đại Xuyên với xã Bạch Hạ tạo điều kiện cho nhân dân đi lại và giao lưu hàng hóa; Nhà nước tiếp tục quan tâm đến chế độ chính sách đối với cán bộ cơ sở; Nhà nước cần có biện pháp xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường sông Nhuệ, đầu tư xây dựng nước sạch cho nhân dân.

Ghi nhận và tiếp thu những kiến nghị của cử tri, đại biểu Trần Việt Khoa cho biết, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội sẽ phản ánh đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan chức năng. Đồng thời, mong muốn, cử tri huyện sẽ tiếp tục giúp đỡ các đại biểu Quốc hội thực hiện trách nhiệm giám sát đối với việc chấp hành pháp luật, cùng với hệ thống chính trị giải quyết từng vấn đề nóng, bảo đảm quyền lợi của người dân.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t