Tăng cường ứng dụng CNTT vào hoạt động đào tạo, nghiên cứu (09:13 18/11/2016)


HNP - Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 444-TB/TU truyền đạt kết luận chỉ đạo của đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tại buổi thăm và làm việc với Đảng ủy Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Để phấn đấu đạt mục tiêu xây dựng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học uy tín, trung tâm đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật công nghệ trình độ cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Thủ đô và hội nhập quốc tế, đề nghị Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo và tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động Thành phố, khu vực, trong nước và quốc tế. Đẩy mạnh xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn; tăng cường nghiên cứu khoa học, gắn đào tạo với nghiên cứu chuyển giao công nghệ, thu hút cán bộ, sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu, sáng kiến, sáng tạo của Trường.

Xây dựng Trường trở thành một trung tâm khởi nghiệp, một trường đại học ứng dụng tiên tiến, đào tạo đa cấp, đa ngành, trong đó, chú trọng các ngành đào tạo truyền thống, có lợi thế của Nhà trường và bám sát nhu cầu thị trường lao động để sinh viên ra trường có thể làm việc ngay, không phải đào tạo lại; Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, chú trọng liên kết doanh nghiệp nhằm nâng cao trình độ giảng dạy, nghiên cứu, giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, hỗ trợ giới thiệu việc làm, định hướng khởi nghiệp cho sinh viên theo chủ trương xây dựng trung tâm khởi nghiệp của Thành phố.

Tăng cường ứng dụng CNTT vào hoạt động đào tạo; nghiên cứu xây dựng mô hình đại học điện tử, hoàn thiện đào tạo theo hình thức tín chỉ. Tiếp tục ứng dụng quản lý ISO 9001-2008 và Bộ tiêu chí đánh giá các trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào quá trình quản lý, giảng dạy và học tập nhằm nâng cao chất lượng giáo dục học sinh, sinh viên đáp ứng yêu cầu xã hội, hướng tới xếp loại, xếp hạng các Trường đại học trong tương lai.

Chủ động xây dựng kế hoạch để huy động nguồn lực đầu tư dài hạn, xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ tốt nhu cầu học tập, sinh hoạt của học sinh, sinh viên; làm tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên; tiếp tục duy trì sự đoàn kết thống nhất, tạo nên sức mạnh tập thể để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Giữ mối liên hệ chặt chẽ và thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy khối Công nghiệp Hà Nội và các ban Đảng Thành ủy trong công tác xây dựng Đảng; thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên và giáo viên, nhân viên, sinh viên Nhà trường. Phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng và hiệu quả hoạt động của các tố chức chính trị - xã hội trong Trường. Chú trọng giáo dục học sinh, sinh viên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống để mỗi học sinh, sinh viên khi tốt nghiệp được hoàn thiện cả về kiến thức và nhân cách, là người công dân gương mẫu, có ích của xã hội.

Về giải phóng mặt bằng khu đất 1,8ha thuộc phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm để Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thực hiện mở rộng cơ sở 1 của Trường: Giao Ban cán sự đảng UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành, UBND quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Trong triển khai quy hoạch, đầu tư công trình cần chú trọng khai thác không gian ngầm, bố trí hợp lý các khu công năng và tiện ích, hài hòa cảnh quan kiến trúc.

Về giải phóng khu vực khuôn viên phía trước và hai bên cổng cơ sở 1 của Trường để thực hiện dự án trồng cây, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp cho Nhà trường và Thành phố sau khi dự án đường sắt trên cao hoàn thành: Giao Ban cán sự đảng UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan rà soát và có kế hoạch triển khai; kết hợp tăng cường hệ thống chiếu sáng công cộng.

Việc tạo điều kiện cho Trường tham gia đào tạo các khóa bồi dưỡng giáo viên cho các cơ sở đào tạo nghề và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội theo tiêu chuẩn Nhật Bản: Giao Ban cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết theo quy định.

Việc tạo điều kiện cho Trường tham gia đào tạo các khóa ngắn hạn cho học sinh khối các trường đào tạo nghề và các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội: Đề nghị các sở liên quan và Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có sự phối hợp trong những dự án cụ thể, trong đó chú trọng về đào tạo nghề.

Việc phối hợp tổ chức các hoạt động thi tay nghề, thi thợ giỏi, các hội chợ việc làm... tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhằm tạo điểu kiện cho sinh viên của Trường tham gia, tiếp xúc với các doanh nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp: Giao Liên đoàn Lao động Thành phố xem xét, giải quyết.

Việc tạo điều kiện cho Trường tham gia các đề tài, dự án khoa học và công nghệ của Thành phố: Giao Ban cán sự đảng UBND Thành phố chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ hướng dẫn, tạo điều kiện để Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đăng ký tham gia thực hiện các đề tài, dự án sản xuất thử nghiệm, dự án khoa học và công nghệ cấp Thành phố theo đúng quy định.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t