Tặng 12.150 suất quà tới gia đình chính sách người có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp (21:13 28/08/2024)


HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 256/KH-UBND ngày 27/8/2024 tổ chức thăm và tặng quà gia đình chính sách người có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp nhân kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Ảnh minh họa


Việc thăm và tặng quà gia đình chính sách người có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân Thủ đô trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là quan tâm, chăm lo đến gia đình chính sách người có công với cách mạng. Thông qua hoạt động thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đối với những người đã có công lao trực tiếp tham gia Giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp.
 
Đối tượng tặng quà là người có công với cách mạng và thân nhân gia đình liệt sĩ trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp. Mỗi suất quà trị giá 6.000.000 đồng, trong đó tiền mặt 5.000.000 đồng, quà tặng trị giá 1.000.000 đồng. Theo đó, tổng số đối tượng tặng quà dự kiến là 12.150 suất với tổng kinh phí 72.900.000.000 đồng.
 
UBND Thành phố giao
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan thường trực, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã trong việc triển khai, tuyên truyền, thực hiện Kế hoạch, gắn với việc thực hiện các hoạt động kỷ niệm của Thành phố. Hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã công tác thăm hỏi, tặng quà đối với gia đình chính sách người có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp đảm bảo thực hiện đúng quy định.
 
Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan báo cáo, đề xuất thành lập Đoàn lãnh đạo Thành phố do các đồng chí Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, Lãnh đạo UBND Thành phố làm trưởng đoàn thăm, tặng quà một số gia đình cán bộ Lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Mẹ Việt Nam Anh hùng; thân nhân gia đình liệt sĩ, Cựu Chiến binh, Cựu Công an nhân dân, Cựu Thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
 
UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức thăm và tặng quà gia đình chính sách có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp nhân kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô trên địa bàn. Chủ động rà soát, kiểm tra đúng người, đúng đối tượng đủ điều kiện thăm, tặng quà; chịu trách nhiệm về tính chính xác của danh sách tặng quà. Thanh kiểm tra và kịp thời xử lý những vướng mắc, vi phạm trong việc thăm tặng quà gia đình chính sách có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp.
 
UBND Thành phố đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố phối hợp tổ chức các hoạt động thăm tặng quà gia đình chính sách có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp; hướng dẫn các tổ chức thành viên trên địa bàn hưởng ứng và phối hợp tổ chức tốt thăm tặng quà gia đình chính sách này gắn với các hoạt động kỷ niệm khác của Thành phố. Chỉ đạo thực hiện giám sát, tiếp nhận các ý kiến phản ánh của quần chúng Nhân dân, phát hiện những trường hợp lợi dụng chính sách để các cơ quan chức năng có trách nhiệm giải quyết, bảo đảm các chế độ quà tặng được đến với gia đình chính sách có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp đầy đủ, kịp thời.
 
UBND Thành phố yêu cầu, việc tổ chức thăm, tặng quà đảm bảo thiết thực, ý nghĩa, đúng đối tượng, tránh trùng lặp hoặc bỏ sót đối tượng; sử dụng kinh phí bảo đảm chặt chẽ, công khai, minh bạch đúng quy định, an toàn về mọi mặt. Các Sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thăm hỏi, tặng quà đảm bảo đúng chính sách, đúng đối tượng, công khai, dân chủ; Chủ động phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm, trục lợi chính sách, chi trả tặng quà không đầy đủ theo quy định.

Minh Nguyệt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t