Hội Chữ Thập đỏ Thành phố hỗ trợ trên 15.000 suất cơm cho các bệnh nhân khó khăn (17:01 10/09/2021)


HNP - Ngày 10/9, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội triển khai Chương trình Hỗ trợ suất ăn miễn phí trao tặng bệnh nhân đang điều trị nội trú, ngoại trú tại các bệnh viện, cơ sở y tế và các xóm trọ nơi tập trung nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố. Chương trình được tổ chức từ ngày 10/9 cho đến tháng 12/2021 với trên 15.000 suất ăn sẽ được trao tặng.

Trao suất ăn cho các bệnh nhân khó khăn tại các bệnh viện


Để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cho hàng nghìn bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố để họ yên tâm điều trị bệnh, yên tâm "ai ở đâu, ở đó", chia sẻ trách nhiệm với chính quyền các cấp, Hội Chữ Thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với CLB Cơm 5.000 và các đơn vị triển khai Chương trình “Hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị trong các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội” từ tháng 9 đến tháng 12/2021.

Ban Tổ chức tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân

Chương trình trao tặng suất ăn miễn phí sẽ diễn ra tại các bệnh viện, như: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viên K cơ sở Tân Triều, Xóm chạy thận Lê Thanh Nghị… vào các ngày thứ 3, thứ 6 hàng tuần. Tại mỗi bệnh viện, Ban Tổ chức sẽ phát từ 300 đến 400 suất ăn miễn phí dành tặng các bệnh nhân.


Tại lễ khai mạc, đồng chí Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tiếp nhận 50 triệu đồng từ Quỹ tương trợ RICH HEART ủng hộ chương trình cùng một số cá nhân hảo tâm…Nhấn mạnh về ý nghĩa chương trình, đồng chí Đào Ngọc Triệu cho biết: “Với chức năng, nhiệm vụ, vai trò là một tổ chức xã hội nhân đạo, trước những khó khăn của người dân đang phải đối mặt do dịch bệnh gây ra, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã kết nối, điều phối, phối kết hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân có lòng hảo tâm tổ chức các hoạt động hỗ trợ, tặng quà tới những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Những suất ăn, bữa cơm trao tặng trong chương trình này là hoạt động cần thiết mà Hội Chữ thập đỏ Thành phố, các cấp Hội cùng các nhà hảo tâm thực hiện với mong muốn giúp các bệnh nhân bớt phần nào khó khăn, lo toan về vật chất có thêm động lực, tinh thần chống chọi lại bệnh tật để chấp hành nghiêm các chủ trương của lãnh đạo Đảng, nhà nước về chống dịch".

Nhân dịp này, đồng chí Đào Ngọc Triệu cũng gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc tới các tập thể, cá nhân trong thời gian qua đã và đang đồng hành cùng với Hội trong các hoạt động nhân đạo. Những sự hỗ trợ, góp sức này đã góp phần nhân rộng những trái tim nhân ái trong cộng đồng để cùng nhau đoàn kết vượt qua khó khăn của đại dịch.

Các suất cơm đảm bảo an toàn thực phẩm, đủ dinh dưỡng sẽ được trao cho hàng ngàn bệnh nhân

Ngay sau chương trình khai mạc, Ban Tổ chức đã triển khai phát cơm miễn phí tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Bệnh viện Đống Đa. 300 suất cơm gồm các món ăn dinh dưỡng được phát tặng các bệnh nhân tại 2 bệnh viện trên, trong đó, tại Viện Huyết học là 200 suất và tại Bệnh viện Đống Đa là 100 suất.


Cũng tại chương trình khai mạc, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ Xe bán tải “Phản ứng nhanh Chữ thập đỏ” gồm 17 thành viên là những người tình nguyện tham gia các hoạt động nhân đạo, muốn góp sức nhỏ cho cộng đồng với việc tham gia hỗ trợ Hội vận chuyển hàng hóa trong các hoạt động nhân đạo. Trước mắt, Câu lạc bộ hỗ trợ Hội vận chuyển các suất ăn tới các bệnh viện trong chương trình.


Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t