Hà Nội khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch tại các điểm thi (09:45 07/08/2020)


HNP - Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các quận, huyện, thị xã đã khẩn trương tổ chức và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại 143 điểm thi, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn.

Điểm thi Trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa vệ sinh phòng thi vào ngày 5/8


Ngay sau khi UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 3648/UBND-KGVX ngày 5/8/2020 chỉ đạo các Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã tổ chức và tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban chỉ đạo (BCĐ) thi các quận, huyện, thị xã đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ 143 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng thời, bố trí nhân lực, trang bị thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch trong những ngày diễn ra kỳ thi.
 
Thông tin từ BCĐ các kỳ thi và tuyển sinh quận Hoàng Mai, trên địa bàn quận có 3 điểm thi phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Trường THCS Hoàng Liệt, THCS Đại Kim và THPT Hoàng Văn Thụ. Trưởng BCĐ thi và tuyển sinh quận đã chỉ đạo các thành viên, yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, đại diện các nhà trường đặt làm địa điểm thi thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể để kỳ thi diễn ra thuận lợi, thành công, đảm bảo an toàn theo kế hoạch. BCĐ cũng có công văn chỉ đạo việc đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn cho các điểm thi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp.
 
Trong đó, Trung tâm Y tế quận hoàn thành việc phun khử khuẩn tại 3 địa điểm thi vào ngày 5/8. Lực lượng Công an Quận bố trí tại mỗi điểm thi 1 đồng chí an ninh, 2 công an phường, 1 công an phòng cháy chữa cháy. Những khu tiếp giáp với nhà dân, có ngõ bố trí 2 - 3 đồng chí công an và 2 - 3 đồng chí bảo vệ dân phố. Ngoài ra, Quận đoàn Hoàng Mai sẽ tiếp tục ra quân đồng hành cùng thí sinh và người nhà, tổ chức đội tình nguyện tiếp sức mùa thi, hỗ trợ phát nước, xịt nước khử khuẩn và khẩu trang cho thí sinh tại các điểm thi. Trước ngày thi, thanh niên tình nguyện sẽ phối hợp với các nhà trường hỗ trợ công tác khử khuẩn, vệ sinh nhà trường.
 
Bà Phạm Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Đại Kim, quận Hoàng Mai, cho biết, sau khi có quyết định được đặt địa điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020, nhà trường đã rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, an ninh an toàn, bảo đảm đầy đủ yêu cầu về điểm thi. UBND quận Hoàng Mai, Công an quận Hoàng Mai đã kiểm tra cơ sở vật chất và lên phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho điểm thi.
 
Nhà trường đã sử dụng 30 phòng học làm phòng thi, trong đó có 2 phòng thi dự phòng tại tầng 5 và tầng 3. Các phòng thi đều kê đầy đủ bàn, ghế cho thí sinh, đảm bảo khoảng cách giữa hai thí sinh là 1,2m. Các phòng thi có ghế cho giám thị, đủ ánh sáng và quạt trần. Trường cũng đã chuẩn bị 1 phòng chờ và 1 phòng cách li, 1 phòng y tế với đầy đủ thuốc men, khẩu trang dự phòng và nhiệt kế điện tử.
 
Công tác phun khử khuẩn, vệ sinh phòng thi cũng được các điểm thi Trung học phổ thông Kim Liên, quận Đống Đa, THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, thực hiện nghiêm túc. Hiệu trưởng Trường THPT Kim Liên Nguyễn Thị Hiền cho biết, nhà trường luôn cập nhật các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Ban chỉ đạo thi thành phố Hà Nội về kỳ thi. Việc phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho điểm thi luôn được nhà trường thực hiện nghiêm túc, như: trang bị đầy đủ các trang thiết bị phòng dịch, xây dựng phương án xử lý tình huống, phối hợp với các lực lượng chức năng của quận Hai Bà Trưng.
 
Là địa phương có 8 điểm thi với 3.627 thí sinh, BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, huyện Sóc Sơn đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên BCĐ. Toàn bộ các điểm thi đã được các đơn vị trên địa bàn rà soát, kiểm tra và xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh, an toàn và phòng chống dịch. Theo bà Trần Thị Thanh Huế, Phó Trưởng BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 huyện Sóc Sơn, đến ngày 6/8, toàn bộ các điểm thi đã được vệ sinh, phun khử khuẩn. Huyện cũng đã bố trí các nhân viên y tế, cơ số thuốc, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt cho các điểm thi. Bên cạnh đó, các điểm thi cũng đã xây dựng kịch bản, phương án tổ chức kỳ thi trong điều kiện phòng chống dịch.
 
Công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Sóc Sơn thực hiện nghiêm túc và đầy đủ. Ông Nguyễn Văn Chín, Giám đốc Trung tâm cho biết, có 480 thí sinh sẽ thi tại 20 phòng thi. Trung tâm đã chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng đúng theo yêu cầu của Ban chỉ đạo thi thành phố Hà Nội. Ngoài ra, các công tác phòng chống dịch cũng được trung tâm chú trọng thực hiện, từ khâu tuyên truyền đến các phương án cụ thể, sẵn sàng xử lý các tình huống bất ngờ.
 
Theo báo cáo tổng hợp của Sở GD&ĐT Hà Nội, phần lớn các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ số phòng thi, phòng dự trữ, các trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi. Phòng y tế tại các điểm thi có đủ cơ số thuốc, máy đo thân nhiệt, có các phương án phối hợp với các cơ quan y tế để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Các điểm thi còn chưa đầy đủ các điều kiện, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu phải có phương án khắc phục, đảm bảo hoàn thành trước khi các trưởng điểm thi đến nhận bàn giao cơ sở vật chất.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t