Hội nghị mở hồ sơ tham gia tuyển chọn tổ chức và cá nhân thực hiện nhiệm vụ KH&CN (14:07 24/04/2019)


HNP - Sáng 24/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị mở hồ sơ tham gia tuyển chọn tổ chức và cá nhân thực hiện nhiệm vụ KH&CN TP năm 2019.

Hội nghị mở hồ sơ tham gia tuyển chọn tổ chức và cá nhân thực hiện nhiệm vụ KH&CN


Phó Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Phạm Trung Chính cho biết, ngay từ đầu năm 2019, Sở KH&CN Hà Nội đã có hướng dẫn xây dựng kế hoạch đến toàn bộ các tổ chức cá nhân tuyển chọn KHCN Hà Nội thực hiện đề tài, dự án sản xuất thử nghiệm của kế hoạch năm 2019. Theo đó, năm 2019 với 361 đề xuất nhiệm vụ ban đầu, các ban chủ nhiệm chương trình đã lựa chọn được 68 nhiệm vụ đưa ra đăng báo tuyển chọn.
 
Sau 1 tháng đăng báo, có 63 nhiệm vụ đăng ký tham gia tuyển chọn với 67 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân. Trong đó, có 12 chương trình KHCN: Công nghệ công nghiệp, tự động hóa - điện-điện tử viễn thông, Công nghệ vật liệu, Quy hoạch-Xây dựng-Giao thông vận tải và quản lý cơ sở, phát triển nông nghiệp, công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, y tế - bảo hộ lao động - vệ sinh an toàn thực phẩm, tài nguyên môi trường, quản lý kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị-an ninh quốc phòng, giáo dục đào tạo văn hoá-thể thao.
 
Cán bộ Sở KHCN tuyển chọn các tổ chức và cá nhân thực hiện nhiệm vụ KH&CN
 
Hà Nội là địa phương đi đầu trong cả nước về công tác tuyển chọn các nhiệm vụ KH&CN. Hàng năm, có trên 95% số nhiệm vụ thực hiện được thông qua tuyển chọn. Sau khi mở hồ sơ, Sở KHCN Hà Nội sẽ tiến hành thực hiện thành lập các hội đồng chuyên ngành để đánh giá. Hội nghị mở hồ sơ nhằm hướng tới công khai minh bạch để tìm được tổ chức cá nhân đủ năng lực chủ trì nhiệm vụ mà TP đã phê duyệt.
 
Theo báo cáo của Sở KHCN, trong năm 2018, công tác quản lý các đề tài, dự án đã đảm bảo tiến độ và hiệu quả công việc, Các bước thực hiện đều tuân thủ theo quy trình và hướng dẫn của Bộ KH&CN. Kết quả của các đề tài, dự án đã được áp dụng với các mức độ và quy mô khác nhau, đem lại hiệu quả tốt trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Sản phẩm của các công trình nghiên cứu khoa học đã góp phần thúc đẩy đổi mới, nâng cao năng lực công nghệ và năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập quốc tế, nâng cao năng lực quản lý của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.
 
Hoạt động thẩm định, đánh giá công nghệ đã đáp ứng đầy đủ, kịp thời các yêu cầu của Thành phố về việc thẩm định, đánh giá trình độ công nghệ cho các dự án đầu tư trên địa bàn. Qua đó giúp Thành phố và chủ đầu tư lựa chọn được những công nghệ đảm bảo tiêu chuẩn môi trường, lựa chọn được công nghệ thiết bị phù hợp, tiên tiến, tiết kiệm chi phí, an toàn trong sản xuất, được Thành phố và các sở, ngành đánh giá cao.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t