Khai trương hệ thống vé điện tử thí điểm trên Tuyến buýt nhanh BRT (14:05 10/10/2018)


HNP - Sáng 10/10, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tổ chức Khai trương hệ thống vé điện tử thí điểm trên Tuyến buýt nhanh BRT. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ GTVT, Sở GTVT, các Sở, Ban, ngành của TP, cùng đại diện Liên danh Transerco - Viettel - Nhật Cường, đơn vị xây dựng Đề án Ứng dụng hệ thống thẻ vé điện tử cho hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng Khai trương hệ thống vé điện tử thí điểm trên Tuyến buýt nhanh BRT


Với vai trò là đơn vị vận tải chủ lực của thành phố trong lĩnh vực VTHKCC, trong thời gian qua, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã tích cực phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông Viettel và Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Nhật Cường xây dựng Đề án Ứng dụng hệ thống thẻ vé điện tử cho hoạt động VTHKCC trên địa bàn thành phố Hà Nội. UBND TP đã thống nhất chủ trương và giao Tổng Công ty Vận tải Hà Nội chủ trì xây dựng hệ thống thẻ vé điện tử liên thông bao gồm tuyến buýt nhanh BRT và các tuyến buýt có trợ giá, có khả năng tích hợp với các tuyến đường sắt đô thị trong tương lai.
 
Liên danh đã xây dựng đề án thí điểm hệ thống vé điện tử trên tuyến BRT báo cáo UBND TP và Sở GTVT với phạm vi triển khai như sau: Đối với vé lượt: Chuyển đổi vé lượt in sẵn sang vé lượt điện tử (in ra từ máy POS); Đối với vé tháng 1 tuyến: Chuyển đổi toàn bộ vé tháng 1 tuyến BRT từ vé giấy, có dán tem sang vé điện tử NFC (khoảng 3.000 hành khách); Đối với vé tháng liên tuyến: Tích hợp mã QR code trên vé tháng liên tuyến để khách hàng vẫn đồng thời sử dụng tuyến BRT và các tuyến buýt khác.
 
Liên danh đã thi công lắp đặt thiết bị 23 nhà chờ (cổng kiểm soát, đường truyền, camera giám sát, thiết bị phát hành thẻ vé điện tử, phần mềm quản lý hệ thống và trung tâm dữ liệu); thông tin tuyên truyền cho khách hàng (trên xe, nhà chờ, ứng dụng timbus, website và các trang mạng XH); tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các bộ phận chức năng của Liên doanh và Trung tâm Quản lý và điều hành Giao thông đô thị Hà Nội (QLĐHGTĐT); đề xuất liên ngành Sở GTVT, Sở Tài chính và Cục Thuế Hà Nội phê duyệt mẫu thẻ vé và các quy trình phát hành, quản lý vé điện tử.
 
Hành khách được hướng dẫn tận tình khi lần đầu trải nghiệm thẻ vé điện tử

Ngày 27/07/2018, Liên danh và Trung tâm QLĐHGTĐT đã mời đoàn chuyên gia của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA (đơn vị đang tư vấn cho TP xây dựng hệ thống thẻ vé điện tử liên thông cho VTHKCC) trải nghiệm thử hệ thống thẻ vé điện tử. Các chuyên gia đánh giá hệ thống phù hợp với các tiêu chuẩn tiên tiến hiện nay, giải pháp công nghệ và cấu trúc của hệ thống đáp ứng theo tiêu chuẩn tại Quyết định 3978/QĐ-UBND ngày 13/08/2015 của UBND TP quy định về quản lý và công nghệ áp dụng cho thẻ vé điện tử trên địa bàn TP Hà Nội. Bắt đầu từ ngày 25/09/2018, Liên danh đã vận hành thử hệ thống để khách hàng làm quen và hoàn thiện hệ thống trước khi đi vào hoạt động chính thức.
 
Cũng tại Lễ khai tương, lãnh đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội giao nhiệm vụ cho Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT tập trung các giải pháp để tổ chức quản lý khai thác vận hành có hiệu quả hệ thống vé điện tử trên tuyến BRT, phối hợp với Đội dự án của Liên danh để đảm bảo hệ thống vận hành ổn định, đáp ứng được các yêu cầu quản lý của TP và các Sở, Ngành, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách theo mục tiêu Đề án đã đặt ra.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t