Phát sinh 22 vụ vi phạm pháp luật về đê điều trong tháng 4 (15:05 28/04/2018)


HNP - Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội vừa đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 4 và phương hướng nhiệm vụ tháng 5/2018 của đơn vị.

Theo Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội, ngoài sự cố sạt lở bờ sông tương ứng từ K8+650-K9+065 đê hữu Cà Lồ, trong tháng 4, nổi cộm vẫn là tình trạng vi phạm pháp luật về đê điều. Trong tháng, trên địa bàn thành phố xảy ra 22 vụ vi phạm Luật Đê điều. Tuy nhiên, cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương mới giải toả được 2 vụ, trong đó 1 vụ của tháng 4 được xử lý ngay và 1 vụ của các tháng trước năm 2018. Như vậy, số vụ vi phạm còn tồn đọng của tháng 4/2018 là 21 vụ.

Tình hình vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là vi phạm xây dựng công trình, đổ đất san lấp mặt bằng và tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng vi phạm chỉ giới đê điều. Việc xử lý các vi phạm theo quy định của Luật Đê điều và Luật Phòng, chống thiên tai còn có hiện tượng né tránh, hiệu quả xử lý thấp. Các đơn vị liên quan thực hiện chưa tốt quy chế phối hợp xử lý vi phạm đê điều của UBND thành phố đã ban hành. Nguyên nhân do chưa có sự kết hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và chính quyền các cấp dẫn đến xử lý còn nhiều hạn chế, tính răn đe giáo dục không cao. Một số cấp chính quyền xã, phường, quận chưa coi trọng việc xử lý giải tỏa và còn hình thức, xử lý không dứt điểm, dẫn đến tái vi phạm, coi thường pháp luật.

Về phương hướng, nhiệm vụ tháng 5, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội tiếp tục thực hiện nhiệm vụ liên quan đến Dự án quy hoạch đê điều, đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch đã đề ra. Tham mưu báo cáo kịp thời khi xảy ra sự cố; cũng như phối hợp theo dõi diễn biến sự cố công trình đê, kè, cống đang xảy ra trên địa bàn thành phố. Hướng dẫn và làm thủ tục trình các trường hợp thỏa thuận, cấp phép xây dựng liên quan đến đê điều theo quy định. Tham mưu các văn bản trình Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gửi các đơn vị liên quan về việc đôn đốc xử lý vi phạm Luật Đê điều và Luật Phòng, chống thiên tai. Tổng hợp báo cáo tình hình vi phạm Luật Đê điều trên địa bàn thành phố, đồng thời ban hành văn bản gửi các quận, huyện liên quan về công tác vi phạm Luật Đê điều và Luật Phòng, chống thiên tai...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t