Sơ kết giảng dạy thí điểm bộ tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông” cho học sinh phổ thông Hà Nội (20:43 26/04/2018)


HNP - Chiều 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết giảng dạy thí điểm bộ tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông” cho học sinh phổ thông Hà Nội - lớp 1, 6, 10.


Theo đó, những trường được chọn tham gia thí điểm đợt này là những đơn vị đóng trên địa bàn có mật độ người tham gia giao thông cao, thường xuyên xảy ra ùn tắc, có đa dạng các loại hình giao thông đường bộ, đường thuỷ, đường sắt. Đồng thời, cũng là những đơn vị có nhiều hoạt động triển khai hiệu quả trong vấn đề giáo dục, tuyên truyền, nâng cao ý thức tham gia giao thông cho học sinh. 

Cụ thể, toàn Thành phố có 32 trường, 64 lớp, 64 giáo viên, 2.991 học sinh của 12 trường tiểu học, 12 trường THCS tại các đơn vị quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, huyện Gia Lâm, Thanh Trì, Đông Anh và 8 trường THPT (Việt Đức, Việt Nam - Ba Lan, Bắc Thăng Long, Trung Văn, Đan Phượng, Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Yên Hòa), trực tiếp tham gia giảng dạy, học tập thí điểm bộ tài liệu ở 3 lớp/cấp học. 100% giờ dạy có giáo án lên lớp và được trao đổi, thông qua phòng GD&ĐT và hiệu trưởng nhà trường trước khi lên lớp. Sau mỗi giờ dạy, phòng GD&ĐT - nhà trường và giáo viên giảng dạy tổ chức trao đổi, rút kinh nghiệm. 100% học sinh có tài liệu đọc trước, phụ huynh học sinh cũng có thể tham khảo tài liệu của học sinh. Ban chỉ đạo, tổ công tác cơ sở tổ chức giao ban, dự giờ thường xuyên theo lịch, tổ chức khảo sát, thăm dò tới 100% cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh tham gia thí điểm và 100% phụ huynh học sinh có con, em tham gia thí điểm bộ tài liệu này. 

Theo Sở GD&ĐT, sau thời gian thí điểm cho thấy, bộ tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông” cho học sinh phổ thông Hà Nội - lớp 1, 6, 10 là cần thiết, đáp ứng việc tuyên truyền, giáo dục và thực hiện tốt các quy định về an toàn giao thông hiện nay. Tài liệu thiết kế nhiều hoạt động góp phần phát huy năng lực của học sinh như: năng lực nhận thức, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác và năng lực phản biện...Đặc biệt, phần liên hệ được chú trọng nên học sinh có cơ hội trải nghiệm thực tiễn. Về phía các em học sinh, đã tích cực và hào hứng với các tiết học. Các em cũng đã chủ động trên lớp, hợp tác, phối hợp nhịp nhàng với giáo viên để lĩnh hội kiến thức. Ngoài ra, học sinh còn tích cực tham gia các hoạt động như diễn tiểu phẩm, thảo luận nhóm và làm bài tập dự án...

Thời gian tới, Sở GD&ĐT sẽ báo cáo Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội về việc thực hiện dạy đại trà bộ tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông” lớp 1, 6, 10 đối với học sinh toàn Thành phố từ đầu năm học 2019 - 2020. Đồng thời, ngành GD&ĐT cũng sẽ có văn bản chỉ đạo thực hiện nghiêm túc kế hoạch giảng dạy giáo dục an toàn giao thông năm học 2018 - 2019 (lớp 1, 6, 10) và tổ chức các cuộc thi trong giáo viên, học sinh ở giờ chính khoá và ngoại khoá...


Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t